Thứ bảy, 27/04/2024 10:05 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 28/3/2023

MTĐT -  Thứ ba, 28/03/2023 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/3/2023, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất tại Hà Nội ngày 28/3 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Quy định diện tích nhà ở tối thiểu được đăng ký thường trú tại Hà Nội: Cần tính toán hợp lý

Hà Nội: Nghiên cứu kiện toàn một đầu mối quản lý an toàn thực phẩm

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Chương trình hành động số 26-CTr/TU thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TƯ ngày 21-10-2022 của Ban Bí thư về "Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Chương trình nhằm nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tăng cường nguồn lực, năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao nhận thức, hiểu biết của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng và thực hành về an ninh, an toàn thực phẩm. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc bảo đảm chất lượng, an ninh, an toàn thực phẩm; phòng, chống có hiệu quả ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm, chủ động xử lý kịp thời khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn; kiểm soát tốt an ninh, an toàn thực phẩm, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người dân, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Đồng thời, chương trình nhằm đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; duy trì, ổn định chuỗi cung thực phẩm an toàn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân; nâng cao chất lượng, giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm thực phẩm được sản xuất tại Hà Nội và kiểm soát toàn diện chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và sản phẩm thực phẩm nhập khẩu tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Mục tiêu cụ thể được chương trình hành động đề ra, gồm: Nghiên cứu, kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước theo hướng thống nhất chỉ một đầu mối thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm từ thành phố tới cơ sở theo nguyên tắc tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với các quy định của Đảng và Nhà nước.

100% người quản lý, 100% người sản xuất, kinh doanh thực phẩm có kiến thức, thực hành đúng về an toàn thực phẩm. 100% cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm thuộc diện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm được cấp giấy chứng nhận. 100% cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm toàn thành phố, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn được kiểm tra, thanh tra, giám sát định kỳ theo kế hoạch.

100% vụ ngộ độc thực phẩm được báo cáo, điều tra, xử lý kịp thời. Khống chế tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm cấp tính được ghi nhận dưới 7 người/100.000 dân/năm. 100% thông tin phản ánh về không bảo đảm an toàn thực phẩm được kiểm tra xác minh và xử lý kịp thời. 100% hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm được xử lý theo quy định.

Hà Nội sẽ xây dựng tuyến đường rộng 17m tại quận Bắc Từ Liêm

UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 1598/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ đường 70 theo quy hoạch đi đường Phú Minh (qua trường mầm non Minh Khai) tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm.

Tuyến đường này có tổng chiều dài 980 m, điểm đầu tại nút giao với đường 70 theo quy hoạch rộng 40m nối từ quốc lộ 32 đến đường 23 (đê sông Hồng). Điểm cuối tại nút giao với tuyến đường quy hoạch rộng 40 m – đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (đoạn từ Phú Diễn đến hết địa phận Hà Nội).

Về cấp hạng, đây là đường cấp khu vực với mặt cắt ngang rộng 17m, trong đó, lòng đường xe chạy rộng 7m và vỉa hè hai bên mỗi bên 5m. Quá trình lập dự án đầu tư cần nghiên cứu khớp nối với các tuyến đường hiện có như: Phú Minh, Văn Trì... để phát huy hiệu quả đầu tư tuyến đường.

tm-img-alt
Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến nối đường 70 - đường Phú Minh tại quận Bắc Từ Liêm.

Các nút giao trên tuyến được xác định là nút giao ngang bằng theo đúng định hướng quy hoạch được duyệt. Chỉ giới đường đỏ các nút giao tại điểm đầu và điểm cuối xác định theo các hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt. Chỉ giới đường đỏ các nút giao còn lại chỉ xác định sơ bộ và sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND TP Hà Nội giao UBND quận Bắc Từ Liêm chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các cơ quan liên quan, tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường được phê duyệt cho UBND phường Minh Khai, các tổ chức, cơ quan và Nhân dân biết thực hiện

Tháng 4/2023, Thường Tín khởi công khu tái định cư dự án đường Vành đai 4

UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã hoàn thành chỉ đạo các cơ quan và UBND 4 xã có dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua tập trung GPMB, hoàn thiện hồ sơ thi công dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư vào tháng 4/2023.

tm-img-alt
Vị trí khu đất dự án xây dựng hạ tầng cơ sở khu tái định cư liên quan đến dự án đường Vành đai 4 ở xã Hồng Vân sẽ được khởi công vào giữa tháng 4/2023.

Trong đó, dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư ở xã Hồng Vân diện tích 15.126,2m2; dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Văn Bình với 38.213,3m2; dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Vân Tảo 49.296,6m2 đang thực hiện các bước GPMB. Còn khu đất xây dựng hạ tầng khu tái định cư xã Khánh Hà đang tổ chức họp dân và làm công tác quy chủ.

Hiện nay, đối với dự án khu tái định cư ở xã Hồng Vân liên quan đến đường Vành đai 4, chủ đầu tư dự án cùng các đơn vị liên quan đã đăng tải thông tin hồ sơ lựa chọn nhà thầu và tổ chức mời thầu công khai theo quy định của pháp luật. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 4/2023, dự án này sẽ được tổ chức khởi công.

Đối với 2 dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư ở xã Vân Tảo và khu TĐC xã Văn Bình đã phê duyệt sau thiết kế cơ sở. Hiện đang thực hiện các bước lựa chọn nhà thầu theo quy định. 2 dự án tái định cư này sẽ khởi công vào cuối tháng 4/2023. Còn dự án tái định cư ở xã Khánh Hà trong tháng 5/2023 sẽ triển khai thi công.

Bất động sản Hà Nội chờ đợi sự bứt phá mạnh mẽ

Tin tức trên PLXH, theo số liệu thống kê, từ quý IV/2022, nguồn cung căn hộ trung, cao cấp đã giảm mạnh, đặc biệt là tại Hà Nội. Bộ phận Nghiên cứu thị trường & am hiểu khách hàng OneHousing cho biết, nguồn cung căn hộ chung cư trung và cao cấp mở mới tại Hà Nội trong quý IV/2022 lần lượt giảm 72% và 40% so với quý trước.

Các dự án có vị trí gần các tuyến Vành đai 3 và Vành đai 3.5, với khoảng 44% đến từ các quận phía Tây và gần 42% đến từ các quận phía Đông. Trong đó, các dự án tại các đại đô thị như Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City đóng góp đến gần 60% nguồn cung cả thị trường.

tm-img-alt
Lượng giao dịch thị trường bất động sản tại Hà Nội đang tăng trở lại, đặc biệt là ở phân khúc trung, cao cấp. Do nguồn cầu gia tăng, trong khi nguồn cung khan hiếm khiến phân khúc này đang “nóng” trở lại.

Những khó khăn về pháp lý và nguồn vốn là hai nguyên nhân chính dẫn tới nguồn cung căn hộ trong những tháng cuối năm 2022 khan hiếm. Tuy nhiên, một loạt tín hiệu tích cực từ chính sách đang góp phần "cởi trói" tâm lý cho nhà đầu tư và người mua ở thực.

Theo đó, từ cuối năm 2022 đến những tháng đầu năm 2023, Chính phủ đã liên tiếp có những động thái chính sách tích cực để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Trong đó, Nghị định số 08/2023/NĐ-CP được xem là "nút mở" để tháo gỡ những khó khăn tạm thời và giảm áp lực nợ cho các doanh nghiệp bất động sản, giúp các doanh nghiệp có cơ hội để tái khởi động lại các hoạt động đầu tư. Tiếp đó, Nghị quyết số 33/NQ-CP là giải pháp tổng thể để tháo gỡ những khó khăn lớn nhất của thị trường là pháp lý và nguồn tín dụng.

Theo các chuyên gia kinh tế, những tín hiệu tích cực từ chính sách đã giúp cho niềm tin của các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản dần khôi phục trở lại và đang trong thế sẵn sàng hơn để xuống tiền.

Một người đàn ông ở Hà Nội bị lừa 260 triệu đồng từ màn kịch 'con đang cấp cứu'

Tin tức trên SK&ĐS, một người đàn ông tên V. đã bị đối tượng lừa đảo số tiền lên đến 260 triệu đồng khi gọi điện thông báo con đang cấp cứu ở bệnh viện, cần chuyển tiền viện phí.

Ngày 28/3, Công an quân Tây Hồ cho biết, cơ quan này đang điều tra vụ việc phụ huynh bị lừa chuyển tiền sau cuộc gọi điện thông báo "con đang cấp cứu".

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 13/3/2023, Công an phường Bưởi (quận Tây Hồ) nhận được tin trình báo của gia đình anh V. (trú tại quận Cầu Giấy) việc sáng cùng ngày anh V. nhận được điện thoại của một người nói con trai bị tai nạn, đang được cấp cứu tại bệnh viện đồng thời liên tục thúc ép anh V. phải chuyển tiền viện phí để cấp cứu. Lúc này, vợ chồng anh V. đã chuyển 260 triệu đồng cho các đối tượng. Tuy nhiên, khi có mặt tại bệnh viện, vợ chồng anh V. gặp bác sĩ để hỏi thông tin thì lúc này mới biết bị lừa đảo.

Theo Công an TP. Hà Nội, chiêu thức lừa đảo thông báo học sinh đang cấp cứu tại bệnh viện, yêu cầu chuyển tiền gấp xuất hiện tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đối tượng lừa đảo lợi dụng tâm lý lo lắng, rối bời của các phụ huynh và yêu cầu phụ huynh nhanh chóng chuyển tiền. Thậm chí, các đối tượng lừa đảo sử dụng chiêu trò tinh vi như: âm thanh cấp cứu, giả danh bác sĩ để mô tả tình trạng nguy kịch… để lừa đảo.

Chính vì vậy, Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân cả nước luôn nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên. Khi nhận được các cuộc gọi trên, người dân cần bình tĩnh, tuyệt đối không chuyển tiền. Đồng thời tiến hành xác minh với nhà trường, bệnh viện và trình báo với cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 28/3/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề