Thứ tư, 01/05/2024 03:45 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ trực thăng Bell 505 rơi trên vịnh Hạ Long

MTĐT -  Thứ năm, 06/04/2023 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nạn nhân thứ 4 được tìm thấy gần nơi máy bay Bell 505 rơi. Trong đoàn du khách Đà Nẵng có 7 người nhưng chỉ 4 người mua vé máy bay tham quan vịnh Hạ Long.

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 tại khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, sáng nay, 6/4, thi thể nạn nhân thứ 4 đã được tìm thấy trong xác chiếc máy bay chìm dưới vịnh Trà Bàu, thuộc quần đảo Cát Bà, TP Hải Phòng.

Khoảng hơn 9h00 sáng nay, đại diện Bộ đội Biên phòng Hải Phòng cho biết, nạn nhân thứ 4 đã được tìm thấy trong xác máy bay. Hiện, lực lượng tìm kiếm đang tìm cách đưa thi thể ra ngoài.

Trước đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của phi công Chu Quang Minh và 2 khách du lịch. Vào lúc 8h40 sáng nay, lực lượng cứu hộ cũng đã trục vớt được những mảnh vỡ của máy bay gặp nạn. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 600 người đang tích cực tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đến 19h18 ngày 5/4, lực lượng chức năng của Hải Phòng và Quảng Ninh tại hiện trường báo đã vớt được 2 thi thể cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay. Đến 23h30, các lực lượng chức năng đã vớt thêm được 1 thi thể. Bước đầu, 3 thi thể được xác định là của phi công Chu Quang Minh và 2 khách du lịch.

tm-img-alt
--
tm-img-alt
Một số mảnh vỡ được tìm thấy trong quá trình cứu nạn (Ảnh: BĐBP TP Hải Phòng).

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng của Trung ương, TP Hải Phòng và Quân khu 3 đã xuyên đêm tổ chức triển khai tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Bộ chỉ huy BĐBP TP Hải Phòng đã điều động 5 xuồng, 15 cán bộ, chiến sĩ để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn. Riêng Hải đội Biên phòng 2 BĐBP tỉnh Quảng Ninh đã điều động 2 tàu, 4 xuồng với 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tích cực trục vớt máy bay gặp nạn cũng như tìm kiếm tung tích của nạn nhân còn lại.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 5/4, tại khu vực Áng Kê luồng đất Quảng Ninh giáp ranh với xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Trực thăng Bell-505 mang số hiệu VN - 8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc (thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Binh đoàn 18) cất cánh lúc 16h56 tại khu vực Tuần Châu (Quảng Ninh), đến 17h15 thì bị sự cố.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 5 người, gồm ông Chu Quang Minh (SN 1964), phi công; ông Hồ Tá L (SN 1964); bà Nguyễn Thị H (SN 1963); Hồ Thị O. (SN 1962) và Phạm Thị B (SN 1958), cùng trú tại TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Thủ tướng đã có Công điện yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Tuấn Anh

Bạn đang đọc bài viết Tin tức mới nhất vụ trực thăng Bell 505 rơi trên vịnh Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.