Thứ ba, 30/04/2024 20:04 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/4/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 13/04/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/4/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/4/2019.

Động đất ở Indonesia: Dỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần

Theo TTXVN, cơ quan chức năng tại khu vực Trung Sulawesi của Indonesia đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần được ban bố sau trận động đất mạnh 6,9 độ trước đó.

Tiếp tục cập nhật thông tin về trận động đất mạnh 6,9 độ tại Trung Sulawesi của Indonesia tối 12/4, phóng viên TTXVN tại Indonesia cho biết cơ quan chức năng sở tại đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần ban bố trước đó.

Thông tin từ Cơ quan Khí tượng, khí hậu và địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết các rung lắc được cảm nhận mạnh và rõ rệt từ Gorontalo đến Manado, khu vực quần đảo Kolaka và Konawe.

Tâm chấn của trận động đất ở quần đảo Banggai, Trung Sulawesi, ở độ sâu 10km.

Ngay khi trận động đất xảy ra, BMKG đã đưa ra cảnh báo sớm về nguy cơ sóng thần.

Hiện, chưa có thông tin thiệt hại về người và tài sản.

Tháng 9/2018, khu vực Trung Sulawesi đã phải hứng chịu thảm họa kép kinh hoàng khi trận động đất mạnh 7,5 độ gây ra sóng thần, khiến hơn 2.200 người chết, 1.000 người mất tích, gần 11.000 người bị thương và khoảng 83.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Rác thối ngập chân cầu Thăng Long

Khu vực chân cầu Thăng Long, thuộc địa phận xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội luôn trong tình trạng ngập tràn rác thải nhiều năm nay, ô nhiễm môi trường diễn ra trầm trọng ở đây.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô, khu vực này luôn có bãi rác thải lớn, lưu cữu trong thời gian dài. Một số người dân sống ở đây cho biết, do không có chỗ đổ rác tập trung nên các hộ dân, người kinh doanh mang rác ra đây để. Rác thải lâu ngày, tích tụ lưu cữu trong thời gian dài bốc mùi hôi thối.

Thực trạng xả rác thải bừa bãi này tiềm ẩn nhiều mầm mống dịch bệnh đe dọa chính sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường, cũng như gây mất mỹ quan đô thị.

Bùn thải đe dọa danh thắng quốc gia thác Prenn

Theo báo Thanh niên, từ ngày 31/3, Trung tâm Quản lý đầu tư và khai thác công trình thủy lợi Đà Lạt, là chủ đầu tư thực hiện dự án nạo vét hồ lắng số 1, số 2 hồ Xuân Hương đã tiến hành cho đổ bùn, đất vào khu vực bãi thải thuộc tiểu khu 156 (đèo Mimoza, P.10, TP.Đà Lạt). Cách đây khoảng 6 ngày, bùn thải này đã tràn ra suối Prenn chảy về phía hạ du gây ô nhiễm nguồn nước, khiến cho nhiều hộ nông dân trồng rau màu dọc theo suối ở P.3, P.10 và danh thắng quốc gia thác Prenn lâm cảnh khổ.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch UBND P.3, cho biết: “Khi thấy dòng suối bị ô nhiễm, chúng tôi liền đi kiểm tra và phát hiện do hoạt động đổ bùn thải từ dự án nạo vét hồ lắng. Thống kê sơ bộ, có khoảng 20 hộ dân với 7 - 8 ha rau màu bị ảnh hưởng vì không thể dùng nước suối Prenn để tưới. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ chết rau và không đảm bảo vệ sinh môi trường. Phường đã đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục và báo cáo cơ quan chức năng để xử lý”.

Ông Tôn Thất Thanh Vũ, Phó chủ tịch UBND P.10, cho biết phường cũng có khoảng 20 hộ dân với 15 - 16 ha rau màu bị ảnh hưởng do việc ô nhiễm dòng suối Prenn.

Không chỉ rau màu của các hộ nông dân "bỗng dưng gánh họa", danh thắng quốc gia thác Prenn, nơi sẽ diễn ra Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương trong 2 ngày 13 - 14/3 tới, cũng đang "chịu chung số phận".

Hơn 40 tấn cá nuôi lồng bè chết ở Vũng Tàu

Nhiều ngày qua, cá nuôi lồng bè của người dân trên sông Rạng thuộc thôn 2, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) chết hàng loạt. Trong đó chủ yếu là cá bớp, có trọng lượng từ 3 - 5 kg/con.

Theo các hộ dân, cá nuôi có hiện tượng bỏ ăn, nổi đầu, dạt dưới lồng và bắt đầu chết từ gần một tuần qua.

Thiệt hại nặng nhất là cá nuôi lồng bè của hộ ông Mai Công Lý, gần tuần qua có khoảng 8 tấn cá bớp chết.

Một lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, có 4 hộ nuôi cá lồng bè bị thiệt hại do cá chết. Số lượng cá chết ước khoảng 40 tấn (khoảng 10.000 con).

Hộ có số cá chết ít nhất là 30% đàn, nhiều nhất là hơn 80% đàn.

Các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành lập đoàn xuống các bè nuôi để khảo sát thực tế, lấy mẫu cá, mẫu nước xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Kết quả phân tích cho thấy có sự hiện diện của ký sinh trùng (trùng quả dưa) mật độ cao trên mẫu cá bệnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.