Thứ sáu, 26/04/2024 08:24 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 11/11/2018 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 11/11/2018.

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific khuyến cáo khách hàng cảnh giác nạn trộm cắp trên máy bay

Trong 4 tháng qua đã xuất hiện 6 vụ lục lọi, trộm cắp tài sản xách tay của khách bị phát hiện trên máy bay. Hiện tượng này có nguy cơ gia tăng vào cuối năm.

Để phòng ngừa loại hình tội phạm này, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xử lý. Trong đó, chú trọng các biện pháp phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh, đảm bảo an toàn đến mức cao nhất.

Đồng thời các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên sử dụng hành lý xách tay có khóa, hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay.

Ảnh minh họa: Internet.

“Hành khách cần chú ý tự bảo quản tư trang, tài sản cá nhân trong suốt hành trình, thông báo ngay cho tiếp viên khi phát hiện các đối tượng trộm đồ của mình hoặc hành khách khác; tuân thủ các quy định và hướng dẫn của tổ bay về nơi để hành lý trên chuyến bay”, Jetstar khuyến cáo.

Đồng thời, Jetstar cũng cho biết, vừa qua trên chuyến bay của hãng đã xảy ra một sự kiện hy hữu, đó là việc một nam hành khách quốc tịch Mỹ đã để quên túi xách và số tiền lớn trên máy bay.

Cụ thể, ngày 3/11, trên chuyến bay mang số hiệu BL693 từ Đà Nẵng đi TP.HCM, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, trong quá trình kiểm tra an ninh, phi hành đoàn đã phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233.700.000 đồng tiền mặt.

Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách. Chủ nhân sở hữu được xác định là ông Randy T., người Mỹ gốc Việt.

Sau khi về khách sạn, ông Randy T. phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện hãng tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ.

Sau khi nhận được thông tin số tiền đã được tìm thấy và Jetstar Pacific đang cất giữ cẩn thận, ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. Vào tối 8/11, sau khi kết thúc chuyến du lịch, ông T. đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên.

Tài xế Grabbike nhận giao hàng hơn 100 viên thuốc lắc

Tối ngày 10/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Lê Hồng Quân (25 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi Vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Lê Hồng Quân bị bắt giữ khi đang điều khiển xe mô tô hướng từ huyện Củ Chi, TP.HCM về TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Phát hiện Quân có dấu hiệu nghi vấn, công an tỉnh Bình Dương tiến hành dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện Quân đang tàng trữ 101 viên thuốc lắc.

Quân khai, y chạy xe ôm Grabbike nhưng nhận đi giao thuốc lắc với giá 1 triệu đồng/chuyến. Hiện, Quân đang bị tạm giữ tiếp tục điều tra làm rõ.

Phá băng nhóm trộm gần 50 bình ắc-quy xe ôtô

Một đêm giữa tháng 9/2018, như thường lệ, anh Nguyễn Thành Nhân (trú xã Phước Quang, Tuy Phước) lái chiếc xe tải BKS 77C 082.17 kéo theo rơ-mooc về để trên đoạn đường Đào Tấn, phường Bình Định, TX An Nhơn rồi tranh thủ chợp mắt.

Thức dậy, anh khởi động máy xe không nổ. Thấy bất thường, anh kiểm tra thì mới vỡ lẽ cặp bình ắc-quy hiệu Đồng Nai 150 ampe mới mua hơn 7 triệu đồng dù bị cùm, khóa khá kỹ đã bị kẻ gian lấy mất.

Còn ông Huỳnh Tấn Dũng ở 79/5 đường Lê Hồng Phong, phường Bình Định trong đêm 2/10 khi thi công công trình về đã cho chiếc xe ôtô ben BKS 77C 100-67 đậu trước UBND TX An Nhơn cũng bị kẻ gian lấy mất cặp bình ắc-quy hiệu GS 150 ampe.

Qua nắm tình hình, các trinh sát ghi nhận từ giữa tháng 9/2018, nhiều xe ô tô tải ban đêm đậu dọc đường đã bị kẻ gian lấy cắp. Không chỉ trên địa bàn mà các địa phương lân cận, tình trạng này cũng diễn ra.

Trong khi các trinh sát đang tiến hành khoanh vùng đối tượng thì đêm 2/11 tiếp tục xảy ra vụ trộm khác trên địa bàn TX An Nhơn. Anh Đặng Ngọc Hà (trú phường Đập Đá) để chiếc xe múc cát ở đoạn sông thuộc địa bàn phường Nhơn Hưng trong đêm đã bị kẻ gian lấy trộm 2 chiếc bình ắc- quy trị giá hơn 7 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến ngày 4/11, các trinh sát đã phát hiện nhóm đối tượng gồm 3 thanh niên thường sử dụng 2 xe môtô chuyên hoạt động về đêm, lấy khu gò mả và các nơi hoang vắng tá túc ngủ ngày.

Đến ngày 6/11, Công an TX An Nhơn đã ra lệnh tạm giữ hình sự 3 đối tượng, gồm Trần Minh Khả (23 tuổi), Trần Văn Tài (21 tuổi) cùng trú xã Cát Lâm, Phù Cát và Trần Mai Tiêu Tình (17 tuổi, trú phường Nhơn Thành, TX An Nhơn).

Ngoài việc thú nhận cùng trộm bình ắc-quy xe múc cát của anh Hà mang bán cho một cơ sở ở phường Nhơn Hòa, bước đầu 3 đối tượng khai nhận đã thực hiện 46 vụ trộm bình ắc - quy của các xe ôtô, máy xúc đậu dọc đường và tại các công trình trên địa bàn của tỉnh.      

Tăng cường kiểm soát thực phẩm dịp Tết

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các thực phẩm phổ biến trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019.

Vào dịp Tết, các sản phẩm được tiêu thụ số lượng lớn như thịt, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát.

Do vậy các địa phương kiên quyết không để các sản phẩm không bảo đảm trà trộn trên thị trường, kiểm tra thường xuyên các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, yêu cầu chủ các cơ sở phải tuân thủ các quy định như nhãn mác rõ ràng, kiểm nghiệm sản phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.