Thứ sáu, 26/04/2024 15:27 (GMT+7)

Tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2022: Tặng quà cho học sinh xã Bình Chánh

Minh Tâm - Đình Chiến -  Thứ ba, 21/06/2022 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình tổ chức Hè năm nay gồm có 9 điểm ở trong xã, nhằm tạo các sân chơi vui khỏe, an toàn, bổ ích cho học sinh trên địa bàn trong dịp nghỉ hè được tham gia.

Sáng ngày 18/06/2022, Ban Chỉ đaọ hè xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh, đã tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2022 “Thiếu nhi xã Bình Chánh vui hè an toàn, bổ ích” đồng thời phát động Tháng hành động vì trẻ em, với chủ đề  “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng  phòng, chống xâm hại, bọ lực trẻ em”  và tặng quà cho các em học sinh  có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

tm-img-alt
 Lễ khai mạc hè xã Bình Chánh

Theo đó, Chương trình tổ chức Hè năm nay gồm có 9 điểm ở trong xã, nhằm tạo các sân chơi vui khỏe, an toàn, bổ ích cho học sinh trên địa bàn trong dịp nghỉ hè được tham gia. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục học sinh, thực hiện, phòng chống các tai nạn, tệ nạn xã hội, chuẩn bị tốt các  điều kiện, tinh thần cho các em bước vào năm học mới.

tm-img-alt
Gian hàng thiếu nhi với văn hóa đọc sách

Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid -19 đã làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống của người dân, các hộ nghèo đã khó khăn nay càng khó khăn hơn, đặc biệt là việc học tập của các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Để hỗ trợ các em có điều kiện tiếp tục đến trường, khơi dậy các em có ý chí vươn lên trong học tập. Nhân dịp tháng cao điểm “ Vì người nghèo ” Ban vận động quỹ vì người nghèo xã Bình Chánh trao tặng 10 phần quà, giá trị 400.000 đồng cho các em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi do dịch bệnh Covid- 19 và 100 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng....do ông Lưu Quốc Cường, bà Kim Anh Philadelpia- Hoa Kỳ, gồm: 1500 cuốn tập, 700 cây viết, 2,500 khẩu trang. Các mạnh thường quân ở địa phương còn trao tặng 700 phần quà, mỗi phần trị giá 40. 000 đồng cho các em thiếu nhi. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng có nhiều ý nghĩa sẽ tạo thêm động lực cho các em học sinh nghèo hiếu học, là tình thương, sự chia sẻ của cộng đồng. Mong rằng sự tiếp sức này của các mạnh thường quân sẽ là nguồn động viên giúp các em tiếp tục đến trường, để trở thành những con ngoan trò giỏi, những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.

tm-img-alt
Tặng quà cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, Ban chỉ đạo hè còn tổ chức 10 gian hàng trò chơi dân gian, tô tranh màu, tô tranh cát, đổi quà trò chơi, thiếu nhi với văn hóa đọc sách, chương trình văn nghệ, múa lân...đã thu hút các em tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Đây là mùa hè thiết thực, vui tươi, bổ ích do Ban chỉ đạo hè xã Bình Chánh tổ chức được dư luận đồng tình, khen ngợi.                                                                           

                                                                                                                       

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2022: Tặng quà cho học sinh xã Bình Chánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới