Thứ bảy, 11/05/2024 00:53 (GMT+7)

Toạ đàm: Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và Luật Bảo vệ môi trường hướng tới phát triển bền vững

MTĐT -  Thứ năm, 10/08/2023 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 10/8, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Thành uỷ Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm "Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và Luật Bảo vệ môi trường hướng tới phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng”

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và GS.TS Lê Văn Lợi, PGĐ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III chủ trì Toạ đàm.

Toạ đàm còn có sự tham dự của đại diện các Sở, ban ngành thành phố Đà Nẵng cùng các chuyên gia, các nhà khoa học có kinh nghiệm nghiên cứu và xử lý các vấn đề thực tiễn môi trường của địa phương.

tm-img-alt
Quang cảnh Hội thảo. 

Tại Hội thảo, GS. TS Lê Văn Lợi, PGĐ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, tại Việt Nam, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển. Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành và thực thi trên thực tế.

Trước đó, Đà Nẵng đã có nhiều sáng kiến như đề án "Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường giai đoạn 2021-2030”, cuộc thi tuyên truyền “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường năm 2022”,  Hội thảo quốc tế "Sáng kiến địa phương - Hợp tác và Phát triển vì Môi trường Việt Nam" vừa được tổ chức vào tháng 6-2023. Những sáng kiến này cho thấy sự thống nhất trong quan điểm chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền và người dân trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường ở thành phố.

Tại buổi tọa đàm đại diện các sở, ban ngành và các nhà khoa học đã tập trung phân tích, đánh giá toàn diện các kết quả đạt được cũng như những vấn đề đặt ra trong quá trình tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội XIII và Luật Bảo vệ môi trường của cấp ủy Đảng các cấp về lĩnh vực bảo vệ môi trường hướng tới phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; kết quả và lộ trình phát triển kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh trên địa bàn Đà Nẵng; định hướng phát triển các mô hình khu công nghiệp sinh thái, khu đô thị sinh thái, cùng giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Toạ đàm cũng dành thời gian đánh giá công tác chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.

Hoàng Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Toạ đàm: Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và Luật Bảo vệ môi trường hướng tới phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nắng nóng đe dọa an ninh lương thực ở Đông Nam Á
Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm. 

Tin mới