Thứ sáu, 03/05/2024 22:03 (GMT+7)

TP HCM bác bỏ thông tin các điểm nóng COVID-19 trên địa bàn

An Na -  Thứ tư, 19/04/2023 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thông tin lan truyền về COVID-19 với nội dung: Cập nhật các điểm nóng tại TP HCM…, Sở Y tế TP HCM khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Trên trang mạng xã hội đang xuất hiện nội dung: "Dịch bệnh đang nguy hiểm lắm, các cô, chú, anh, chị đi đến nơi đông người phải chú ý khẩu trang, khử khuẩn. Cập nhật điểm nóng tại TP HCM, mọi người lưu ý nha… kèm theo đó là 12 điểm dịch nóng nằm rải rác khắp các quận, huyện trên địa bàn TP".

Tuy nhiên, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết đây là thông tin không đúng. Hiện Sở Y tế đã có báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM và Công an TP HCM về sự việc trên.

Không chỉ thông tin sai các điểm nóng, nội dung lan truyền còn có "Ghi thêm, Bệnh viện Nhiệt đới đã có 140 ca, biến chủng mới. Trước thông tin này, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cũng cho biết đây cũng là thông tin sai sự thật. 

tm-img-alt

Thực tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM đang điều trị 12 ca, chủ yếu là người lớn tuổi có bệnh nền, trong đó 8 ca viêm phổi cần hỗ trợ oxy, không có ca thở máy. So với những tháng trước, số ca mắc COVID-19 điều trị tại bệnh viện tăng nhẹ (vài ca).

Ngành y tế TP HCM cũng khuyến cáo, trước tình hình số ca mắc mới, ca nhập viện do COVID-19 tăng nhẹ trở lại, người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc-xin. Trong đó, ghi nhớ việc đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khi đến các nơi công cộng, các cơ sở khám chữa bệnh, trong không gian kín và các địa điểm bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên khử khuẩn nhất là vệ sinh tay và tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đầy đủ./.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM bác bỏ thông tin các điểm nóng COVID-19 trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.