Thứ sáu, 26/04/2024 17:44 (GMT+7)

TP Thủ Dầu Một trở lại “bình thường mới” từ ngày 10/9

Trung Hiếu – Phúc Thành -  Thứ ba, 07/09/2021 20:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 10/9, TP Thủ Dầu Một sẽ trở lại trạng thái “bình thường mới”, người dân được lưu thông trong khu vực phường mình sinh sống.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh Bình Dương đã thống nhất phương án cho TP Thủ Dầu Một trở lại trạng thái “bình thường mới”.

tm-img-alt
Chốt kiểm soát Covid-19 trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Trong tuần tiếp theo, người dân 14 phường trong thành phố sẽ được thông thương. Các chợ truyền thống và những siêu thị được mở cửa nhưng các tiểu thương bắt buộc phải được tiêm vắc-xin và thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, thành phố sẽ không tiếp nhận người dân đến từ “vùng đỏ” gồm TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên. Đối với các khu vực có nguy cơ cao thì thành phố tiếp tục xét nghiệm theo công thức 1, 3, 5.

tm-img-alt
Tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn TP Thủ Dầu Một

Đến nay, thành phố Thủ Dầu Một đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên đạt tỉ lệ gần 90%.

Ông Lợi yêu cầu lãnh đạo thành phố cần có kế hoạch cụ thể để đưa thành phố trở lại trạng thái “bình thường mới”, không để dịch bệnh tái bùng phát và phải chủ động xử lý kịp thời khi dịch có dấu hiệu tái bùng phát.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu mỗi phường cần có 1 trạm y tế cố định và 3 trạm y tế lưu động, 4 xe cấp cứu; Thí điểm thành lập trạm xá ở các khu, cụm công nghiệp, công ty. Khu vực có từ 5.000 đến 7.000 công nhân sẽ thành lập một trạm xá chăm sóc sức khỏe cho công nhân, người lao động.

Bạn đang đọc bài viết TP Thủ Dầu Một trở lại “bình thường mới” từ ngày 10/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới