Thứ bảy, 27/04/2024 06:11 (GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Ấm lòng tình quân - dân 

Lê Năng – Gia Bảo -  Thứ năm, 02/09/2021 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ vẫn ngày đêm làm việc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao trong cuộc chiến phòng chống Covid-19.

Gần 10 ngày qua, lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ được ví như người bảo vệ từng miếng ăn, giấc ngủ của người dân. Mỗi ngày, với phương châm không để một ai phải ra đường vì thiếu nhu yếu phẩm cần thiết, hàng trăm, hàng ngàn phần quà, túi an sinh xã hội… đã được các anh tận tình mang đến từng nhà người dân.

tm-img-alt
Chiến sĩ bộ đội cùng lực lượng dân quân đang mang các túi quà đến trao cho những hộ gia đình gặp khó khăn trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Theo chân những chiến sĩ bộ đội, lực lượng dân quân đi trao quà cho người dân mới hiểu được sự khó khăn, vất vả của các anh. Có lẽ, chúng không thua kém gì những buổi huấn luyện ngoài thao trường. Giữa cái nắng nóng khó chịu của thời tiết Sài Gòn, hơn 10 chiến sĩ bộ đội tay đẩy những xe hàng chất đầy các nhu yếu phẩm như: Gạo, rau củ quả tươi, trứng, đồ dùng thiết yếu… đi gõ cửa từng nhà, đến tận những hẻm nhỏ để trao tặng và phát đi thông điệp thật đẹp: “Không để ai phải thiếu ăn giữa mùa dịch bệnh!”.

Rồi Tp.HCM những ngày này thời tiết cũng thay đổi thất thường, trời đang nắng chang chang lại bất ngờ đổ mưa, khiến công việc của các anh cũng gặp đôi chút khó khăn. Nhưng dù nắng gắt hay mưa dầm, khi đến trao quà cho người dân, các anh luôn nở nụ cười thân thiện, cũng như không quên gửi lời chúc sức khỏe, bình an và cùng nhau vượt qua đại dịch.

tm-img-alt
Lực lượng quân đội, dân quân đang tập trung xuống lương thực, thực phẩm để kịp đem trao cho người dân.
tm-img-alt
Một hẻm nhỏ trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình) nhận được hàng tiếp tế từ các chiến sĩ bộ đội.

Người trao thân thiện, người nhận hồ hởi, ấm lòng. Họ vui không chỉ bởi nhận được những đồ dùng thiết yếu giữa tâm dịch đang rất khó khăn, mà còn vì họ biết rằng luôn được Nhà nước quan tâm sâu sát, họ không đơn độc trong cuộc chiến với dịch bệnh.

tm-img-alt
Dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh các chiến sĩ bộ đội, công an, dân quân luôn để lại những ấn tượng đẹp.
tm-img-alt
Dù nắng gắt hay mưa dầm, các anh cũng rất vui vẻ với công việc của mình.

“Giữa lúc dịch bệnh khó khăn, người dân không được ra đường thì những túi an sinh xã hội, hay túi quà lương thực, thực phẩmđược traotận tay bà con là điều rất quý. Nhìn những chú bộ đội áo ướt đẫm mồ hôi, khuân vác nhiều túi đồ nặng trĩu, bà con trong khu hẻm cũng tự bảo nhau nên cố gắng giữ gìn sức khe, hạn chế đi lại, góp phần đẩy lùi dịch bệnh” - Anh Linh, ở trọ trong một con hẻm nhỏ trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh: Ấm lòng tình quân - dân . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới