Thứ hai, 29/04/2024 10:55 (GMT+7)

Tp.HCM: Quân đội nỗ lực giúp dân

Lê Năng-Gia Bảo -  Chủ nhật, 29/08/2021 21:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, hình ảnh chú bộ đội dầm mưa dãi nắng mang từng túi quà an sinh, giỏ thực phẩm tươi xanh… đến từng nhà đã trở nên quen thuộc với người dân Thành phố. Tp.HCM và các tỉnh phía Nam được ví như đang bước vào trận đánh quan trọng.

Tp.HCM và các tỉnh phía Nam được ví như đang bước vào trận đánh quan trọng. Nhân dân cả nước đang hướng về miền Nam với niềm tin sẽ ngăn chặn và đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Trong đó, lực lượng quân đội đóng vai trò then chốt ở cuộc chiến chống dịch bệnh lần này.

Từ ngày ra quân hỗ trợ Tp.HCM phòng chống dịch, các cán bộ, chiến sĩ quân đội đã hỗ trợ kiểm soát, điều phối, cung cấp thực phẩm, đồ dùng thiết yếu đến những hộ dân đang gặp khó khăn. Những ngày này, hình ảnh chú bộ đội dầm mưa dãi nắng mang từng túi quà an sinh, giỏ thực phẩm tươi xanh… đến từng nhà đã trở nên quen thuộc với người dân Thành phố. Việc Tp.HCM phát đi thông điệp “ai ở đâu ở yên đó” đã không làm xáo trộn quá nhiều đến sinh hoạt của người dân. Dân không đi được chợ, đã có bộ đội đi chợ hộ. Dân không đủ thuốc phòng chống bệnh, đã có anh dân quân mang đến giùm…

Tp.HCM: Quân đội nỗ lực giúp dân - Pháp Luật Môi Trường Điện Tử

Lực lượng dân quân phường Trung Mỹ Tây, quận 12 hỗ trợ lương thực cho các hộ dân gặp khó khăn.

Tp.HCM: Quân đội nỗ lực giúp dân - Pháp Luật Môi Trường Điện Tử

Cán bộ chiến sĩ, dân quân phường 15, quận Tân Bình tăng cường tuyên truyền người dân phòng chống dịch, thực hiện nghiêm chỉ thị “ai ở đâu ở yên đó”.

Ngoài việc hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu…, lực lượng quân đội còn tổ chức tiêm vắc xin lưu động, thăm khám cho nhiều trường hợp là F0, điều phối, kiểm soát lượng phương tiện ra vào Thành phố để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Tp.HCM: Quân đội nỗ lực giúp dân - Pháp Luật Môi Trường Điện Tử

Tại P9, Q.Gò Vấp các anh đi từng nhà để trao tặng lương thực, thực phẩm.

Tp.HCM: Quân đội nỗ lực giúp dân - Pháp Luật Môi Trường Điện Tử

Mong chờ được gặp chú bộ đội đã trở thành một “trend” rất dễ thương trên mạng xã hội.

Được biết, trong chiến dịch phòng chống Covid-19 lần này, Tp.HCM nhận được sự hỗ trợ của 58.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ từ Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 4, Quân khu 7 và lực lượng tại chỗ. Quân đội tham gia vào các nhiệm vụ: thành lập Tổ y tế cơ động làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tiêm vắc xin, tư vấn hỗ trợ điều trị F0 tại nhà; tổ chức tuần tra, chốt chặn tại 12 chốt kiểm soát cấp thành phố và 251 chốt, trạm quận huyện. Đồng thời, hỗ trợ 21 quận huyện và Tp. Thủ Đức triển khai gói an sinh, đi chợ giúp dân, kết hợp tuyên truyền người dân trên địa bàn để người dân chấp hành “ai ở đâu ở yên đó”.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Quân đội nỗ lực giúp dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.