Thứ năm, 02/05/2024 18:06 (GMT+7)

TP.HCM: Bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường

Đỗ Thuận- Trường Việt -  Thứ sáu, 15/09/2023 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, bãi tập kết VLXD Thái Dương và Mạnh Hà (số 482 Mã Lò, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân) gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Ngày 13/9/2023, có mặt tại hiện trường, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận, 02 cơ sở VLXD Thái Dương và Mạnh Hà có diện tích ước khoảng hơn 2.000 m2, bên trong tập kết hàng nghìn khối cát, đá thành núi không che chắn, lấn chiếm hết vỉa hè, tràn ra sát đường.

Anh N.T.V., một người dân đang sinh sống tại khu vực trên, bức xúc: “Bãi chứa VLXD của 2 cơ sở trên có từ rất lâu. Hàng ngày, bất kể giờ giấc, thường xuyên có các xe tải lớn ra vào chở cát, đá đến và đi, gây kẹt xe cho khu vực và mất an toàn giao thông. Mỗi khi có gió lớn là bụi bay mù mịt, tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng đến đến sinh hoạt người dân xung quanh”.

Theo quan sát của PV, cát từ 2 cơ sở VLXD trên vương vãi ra đường gây trơn trượt, nguy hiểm. Đáng chú ý, khu vực trên là khu dân cư, tuyến phố đông đúc, việc hoạt động của 2 cơ sở này gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng an toàn giao thông trong khu vực.

Ngoài ra, theo quy định, những xe tải hạng nặng như xe chở cát, đá trên bị cấm lưu hành vào khung giờ từ 6h-22h tại phần lớn các tuyến đường nội ô ở TP.HCM, nhưng không hiểu sao xe chở VLXD của 2 cơ sở trên vẫn ngang nhiên đi lại trong khung giờ này?

Trước tình trạng 2 cơ sở VLXD gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị trên, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và chấn chỉnh, tránh gây bức xúc kéo dài trong nhân dân.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được:

tm-img-alt
tm-img-alt
Bên trong bãi VLXD tập kết hàng nghìn khối cát, đá thành núi không che chắn, lấn chiếm hết vỉa hè, tràn ra sát đường.
tm-img-alt
Bụi tràn ra đầy đường, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
tm-img-alt
tm-img-alt
Xe tải lớn chở cát đá ra vào gây kẹt xe và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.