Thứ sáu, 26/04/2024 20:57 (GMT+7)

TP.HCM không tổ chức khai giảng, cấp II, III học trực tuyến từ 6/9

MTĐT -  Thứ năm, 19/08/2021 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình UBND TP.HCM về phương án tổ chức năm học mới.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM thống kê, hiện thành phố có 249 trường học trưng dụng làm khu cách ly, 453 trường làm điểm chích vắc xin, có 1.960 giáo viên và 5.898 học sinh thuộc diện F0, F1. Do thực hiện giãn cách trong phòng, chống dịch nên việc chuẩn bị cho năm học mới gặp nhiều khó khăn…

Với điều kiện trên, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất không tổ chức tựu trường, khai giảng, các trường sẽ bắt đầu tổ chức dạy học trên Internet với thời điểm như sau:

Các trường THCS, THPT sẽ tổ chức hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học trên internet từ ngày 1 đến ngày 5/9. Ngày 6/9 sẽ bắt đầu giảng dạy theo chương trình năm học mới.
Các trường tiểu học sẽ tổ chức hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học trên internet từ ngày 8 đến 19/9. Bắt đầu từ ngày 20/9 thực hiện giảng dạy theo chương trình năm học.

Các trường mầm non sẽ khai giảng chậm hơn, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, học sinh có thể đến trường.

Ảnh minh hoạ: Internet

Bên cạnh đó, Sở cũng đề xuất 3 phương án tổ chức dạy và học căn cứ vào tình hình diễn biến dịch cho từng giai đoạn. Các trường có thể dạy trực tuyến từ 4 đến 6 tuần, hoặc từ 6 đến 10 tuần hoặc hết học kỳ I.

Phương án 1, đến ngày 15/9 (thời điểm hết giãn cách xã hội), dịch Covid-19 được khống chế tốt, các trường được trưng dụng làm khu cách ly được bàn giao, tiếp tục dạy trực tuyến theo kế hoạch 4-6 tuần đầu năm học.

Phương án 2, nếu dịch bệnh được khống chế và kiểm soát từ cuối tháng 9, đến tháng 10, các trường học mới dần được bàn giao. Lúc này, nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến 6-10 tuần tính từ đầu năm học. Tuỳ trường hợp cụ thể, các trường tổ chức dạy học trực tiếp.

Phương án 3, áp dụng cho tình huống xấu hơn, tức dịch phức tạp đến cuối năm. Khi đó, các trường phải dạy trực tuyến trong học kỳ 1. Tuỳ trường hợp cụ thể sẽ được dạy trực tiếp.

Ngành GD-ĐT thành phố đã dự kiến và xây dựng các phương án để học sinh bắt đầu năm học mới bằng hình thức học trực tuyến, chỉ đạo các nhà trường xây dựng trước bài giảng trực tuyến cho khoảng 10 tuần đầu năm học.

Sở GD-ĐT TP.HCM đánh giá nếu bắt đầu năm học mới sớm sẽ tránh được việc dồn ép tiến độ cuối năm học để đảm bảo các kỳ thi cuối cấp, nhất là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc tổ chức tựu trường, khai giảng theo hình thức trực tuyến cũng không hiệu quả, không mang nhiều ý nghĩa.

Hiện nay, công tác tuyển sinh đang được triển khai bằng hình thức trực tuyến, dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 8.

Các lớp 1,2,6 sẽ sử dụng sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Tuy nhiên công đoạn phân phối sách chưa hoàn thành. Bộ GD-ĐT đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022. Bộ cũng cho phép lùi thời gian kết thúc năm học 15 ngày so với quy định./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM không tổ chức khai giảng, cấp II, III học trực tuyến từ 6/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới