Thứ ba, 30/04/2024 08:16 (GMT+7)

TP.HCM ra quy định phân loại, gỡ vướng cho người sở hữu biệt thự cũ

MTĐT -  Thứ ba, 11/09/2018 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/9, UBND TP.HCM cho biết, đã ban hành Quy định về tiêu chí đánh giá và phân loại biệt thự cũ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các biệt thự cũ tại TP.HCM được phân làm 3 nhóm. Nhóm 1 có giá trị điển hình về kiến trúc, nhà cổ do Hội đồng phân loại biệt thự xác định, lập danh sách trình UBND TP phê duyệt.

Nhóm 2 là các biệt thự không thuộc nhóm 1 nhưng có giá trị về nghệ thuật kiến trúc, lịch sử, văn hóa do Hội đồng phân loại biệt thự xác định, lập danh sách trình UBND TP phê duyệt. Nhóm 3 là các biệt thự cũ không thuộc nhóm 1 và 2 .

Nhiều biệt thự cũ tại TP.HCM đang được sử dụng làm trụ sở các cơ quan công quyền. (Ảnh minh họa)

Để xếp loại, các biệt thự được đánh giá dựa trên 2 nhóm tiêu chí chính và phụ (mỗi nhóm 3 tiêu chí), như: Tiêu chí về kiến trúc nghệ thuật; cảnh quan đô thị; lịch sử văn hóa; tính nguyên gốc; tính toàn vẹn; chất lượng công trình…

Sau khi đánh giá biệt thự cũ theo các tiêu chí đặt ra, việc phân loại biệt thự được tiến hành theo nguyên tắc, các biệt thự thuộc nhóm 1 phải đạt ít nhất 1 trong 3 tiêu chí chính và cả 3 tiêu chí phụ. Trong khi biệt thự thuộc nhóm 2 và 3 có các yêu cầu thấp hơn.

Theo số liệu thống kê hiện nay thành phố có khoảng 1.200 biệt thự cũ (xây dựng trước năm 1975), trong đó tập trung chủ yếu tại các quận như: quận 3 có 808 căn, Thủ Đức có 140 căn, quận 5 có 98 căn….

Tuy nhiên có khoảng 500 trường hợp dù trên giấy chứng nhận chủ quyền là biệt thự nhưng thực tế là đất trống hoặc đã xây các công trình khác. Việc phân loại các biệt thự sẽ xác định các công trình không thuộc diện bảo tồn để sớm tháo gỡ các vướng mắc khi cấp phép xây dựng cho người dân.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM ra quy định phân loại, gỡ vướng cho người sở hữu biệt thự cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...