Thứ sáu, 03/05/2024 14:42 (GMT+7)

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng dẫn tách nhựa để tái chế

MTĐT -  Thứ bảy, 17/06/2023 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 16/6, UBND Quận 7, TP.Hồ Chí Minh và Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế”, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống.

Tham dự ngày hội có các đồng chí: Tống Viết Thành, Phó trưởng phòng Quản lý chất thải rắn, Sở Tài nguyên và Môi trường TP; Ngô Nguyễn Ngọc Thanh, Chi cục phó Chi cục Bảo vệ môi trường; Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND Quận; Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam.

tm-img-alt
Ngày hội thí điểm “tách nhựa để tái chế” tại quận 7, TP.HCM

Những hoạt động tại ngày hội nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của phân loại nhựa tại nguồn đối với môi trường sống và kinh tế. Từ đó chuyển đổi thành hành động cụ thể và duy trì thành thói quen trong cuộc sống.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy tỷ lệ tái chế rác thải nhựa ở Việt Nam chỉ đạt 33%. Đa phần do hoạt động phân loại rác tại nguồn và thu gom rác nhựa chưa thực sự được triệt để, chưa được đẩy mạnh và đồng bộ.

Theo thói quen hiện nay, người dân chỉ phân loại một số nhựa cứng, nhựa có giá trị để bán ve chai; các loại nhựa khác, đặc biệt túi mềm vẫn vứt chung vào rác thải sinh hoạt nên không được tái chế.

Vì vậy, ngày hội giúp người dân hiểu rõ vai trò quan trọng của việc phân loại rác nhựa tại nhà một cách triệt để. Khi người dân phân loại tốt thì việc tái chế sẽ thuận lợi hơn, đỡ tốn kém hơn.

Ngọc Anh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng dẫn tách nhựa để tái chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.