Thứ ba, 30/04/2024 07:18 (GMT+7)

TP.HCM: Trường Trần Cao Vân tưng bừng khai giảng năm học mới

Anh Khang – Đình Tuyến -  Thứ ba, 05/09/2023 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/9/2023, hòa chung với không khí cả nước, hơn 5.000 học sinh và gần 500 giáo viên Trường THCS-THPT Trần Cao Vân, TP.HCM náo nức tham dự Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024.

Chất lượng giáo dục là mục tiêu hàng đầu

Tại Lễ Khai giảng, thầy và trò nhà trường cùng các vị đại biểu đã được nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các em học sinh, sinh viên, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục và các bậc phụ huynh nhân dịp khai giảng năm học 2023 – 2024.

Được thành lập vào năm 2011, đến nay, Trường Trần Cao Vân đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng đào tạo. Hiện trường có 5 cơ sở đào tạo với hơn 5.000 học sinh đang theo học từ lớp 6 đến lớp 12. Năm học 2023 – 2024, thầy trò nhà trường hân hoan đón chào năm học mới với khí thế mới, quyết tâm gặt hái nhiều thành công.

tm-img-alt

Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024 tại cơ sở 5, Trường THCS - THPT Trần Cao Vân.

Thầy Phạm Văn Thảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Cùng với môi trường học tập hiện đại, thời gian qua, nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên bộ môn và quản nhiệm có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm và hết lòng với học sinh. Với mục tiêu và chiến lược giáo dục toàn diện, Trường luôn chú trọng đào tạo về phẩm chất, đạo đức và năng lực học tập của học sinh. Để đáp ứng điều này, nhà trường liên tục cập nhật và xây dựng các chương trình giáo dục theo chuẩn quốc tế. Trong tương lai, Trường sẽ tiếp tục hoàn thiện, đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh cũng như xu hướng phát triển của giáo dục hiện đại”.

Là phụ huynh có con đang học tập tại trường, anh Đỗ Ngọc Tâm (thường trú TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), cho biết: “Sau khi con tôi học hết lớp 9, qua tìm hiểu một số ngôi trường phổ thông trên địa bàn, được biết Trần Cao Vân là trường tư thục lớn nhất TP.HCM, nên gia đình quyết định cho con theo học. Đặc biệt, sau khi tham quan cơ sở vật chất và lắng nghe thầy cô  trao đổi về các chương trình học tập, tôi càng an tâm, đặt trọn niềm tin gửi gắm con mình học tập tại đây”.

Được biết, trong năm học 2022 – 2023, Trường Trần Cao Vân có tỉ lệ học sinh đậu đại học trên 70%, một số em đã đậu vào các đại học nằm trong top 10 cả nước. Nhiều năm liền, Trường đều có học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố. Mới đây, Trường vinh dự được Sở GD&ĐT TP.HCM quyết định công nhận kiểm định chất lượng giáo dục loại 1.

tm-img-alt
Thầy Phạm Văn Thảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đánh trống khai giảng năm học mới.

Không ngừng đầu tư cơ sở vật chất

Đánh giá về thế mạnh và những kết quả đạt được của Trường, Th.S Huỳnh Kim Tuấn – Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Trần Cao Vân cho biết, ngay từ khi thành lập, nhà trường luôn xem cơ sở vật chất đạt chuẩn là nền tảng để xây dựng chiến lược phát triển toàn diện.

“Hiện Trường Trần Cao Vân đã đầu tư xây dựng đồng bộ cả 5 cơ sở đạt chuẩn, khang trang. Ngoài hệ thống phòng học, phòng chức năng với đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng, giáo cụ cho các hoạt động học tập, mỗi cơ sở đều sở hữu khuôn viên rộng rãi cùng hồ bơi, sân bóng đá, bóng rổ, cầu lông, phòng tập gym… phục vụ cho các hoạt động vui chơi, vận động thể chất của học sinh. Bên cạnh đó, hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi cũng được nhà trường đảm bảo với hệ thống nhà ăn sạch sẽ và khu nội trú thoáng mát cho các em ở xa”, thầy Tuấn thông tin thêm.

Có được sự tin tưởng và đồng hành của các bậc phụ huynh và các em học sinh, ngoài cơ sở vật chất tốt còn cần thêm nhiều yếu tố quan trọng khác. Điều này đã thể hiện qua số lượng học sinh tuyển sinh năm sau luôn cao hơn năm trước. Đây cũng là minh chứng rõ nhất cho chất lượng đào tạo cũng như chiến lược phát triển của nhà trường.

tm-img-alt
Ngoài học văn hóa, Trường thường xuyên tổ chức các chương trình hành động bảo vệ môi trường.

Song song đó, với việc đầu tư hệ thống cơ sở đạt chuẩn, nhà trường cũng chú trọng đến việc xây dựng mô hình giáo dục hiện đại, luôn nâng cấp điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị; đồng thời xây dựng các chương trình giảng dạy, học tập thông qua việc đưa chương trình Tin học và tiếng Anh theo chuẩn quốc tế vào dạy học. Từ đó, không chỉ nâng cao năng lực học tập, giúp học sinh tiếp cận tri thức, sẵn sàng hội nhập quốc tế, mà còn giúp nhà trường ngày càng khẳng định chất lượng đào tạo, xứng đáng với sự tin yêu của đông đảo phụ huynh và các em học sinh.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Trường Trần Cao Vân tưng bừng khai giảng năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...