Thứ sáu, 03/05/2024 21:14 (GMT+7)

TP.HCM vừa trải qua trận mưa lớn nhất từ đầu mùa

MTĐT -  Thứ sáu, 03/06/2022 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơn mưa kéo dài "dai dẳng" từ trưa đến tối 2/6 chạm mốc vũ lượng 100 mm, lớn nhất tính từ đầu mùa mưa đến nay.

Trận mưa kéo dài từ trong ngày 2/6 khiến hàng loạt tuyến đương trung tâm TP.HCM ngập nặng. Lượng mưa đo được lúc 16h30 ở nhiều khu vực lên đến 60 mm. Đến hết ngày, lượng mưa đạt 100 mm. Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết đây là cơn mưa có vũ lượng to nhất tính từ đầu mùa mưa đến nay.

Tuy nhiên, cơn mưa này chưa phải lớn nhất nếu xét trên cả mùa.

Tran mua lon nhat tinh tu dau mua o TP.HCM anh 1
Đường như trút nước trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) lúc 15h, ngày 2/6. Ảnh: Thư Trần.

Theo bà Lan, có những thời điểm lượng mưa tại TP.HCM lên đến 200 mm. Mỗi năm, TP.HCM và Nam Bộ có khoảng vài ba ngày ghi nhận lượng mưa trên 100 mm.

Bà Lê Thị Xuân Lan cho biết mưa lớn do gió mùa tây nam thổi khá mạnh, đây là hiện tượng bình thường trong mùa mưa. "Tuy nhiên có hơi lạ là cơn mưa chiều 2/6 kéo dài dai dẳng", bà Lan nói.

Nữ chuyên gia dự báo trong những ngày tới, mưa lớn vẫn còn xuất hiện nơi tuy nhiên vũ lượng sẽ không đồng đều. Đồng thời trời sẽ dông lốc mạnh, sét và gió lạnh.

Chiều 3/6, ảnh trên mây vệ tinh thời tiết cho thấy mây dông đang phát triển ở khu vực Cần Giờ, Bình Chánh. Ngoài ra, vùng mây dông còn mạnh lên ở khu vực Long An đang di chuyển hướng đông nam-tây bắc về phía TP.HCM.

Trong hai giờ, các khối mây dông này phát triển và gây mưa rào, dông cho các khu vực Cần Giờ, Bình Chánh, sau đó di chuyển hướng Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và các quận trung tâm, TP Thủ Đức.

Tran mua lon nhat tinh tu dau mua o TP.HCM anh 2
Đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp) ngập sâu trong biển nước sau cơn mưa kéo dài. Ảnh: Quỳnh Danh.

Lượng mưa phổ biến 30 mm, có nơi trên 30 mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (10- 13m/s). Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cảnh báo mưa lớn cục bộ sẽ gây ngập một số khu vực trũng thấp trong chiều và chiều tối nay.

Theo thống kê thủy văn, mực nước đỉnh triều tại một số trạm đo trên sông Sài Gòn dâng ở mức báo động III (1,64 m). Thời gian triều đạt đỉnh vào khoảng 7h và 17h30 (ngày 3/6); 8h30 và 18h30 (4/6); 9h30 và 19h30 (5/6) và 10h và 21h (6/6).

Lần đầu tiên nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM ngập nặng sau mưa lớn Sau cơn mưa lớn chiều 2/6, nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM bị ngập nặng. Tại các đường Lê Lợi, Huỳnh Thúc Kháng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1), nhiều xe chết máy khi qua đây.
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM vừa trải qua trận mưa lớn nhất từ đầu mùa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo zingnews.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.