Thứ năm, 02/05/2024 19:47 (GMT+7)

Tra cứu điểm thi lớp 10 tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 nhanh, chính xác nhất

MTĐT -  Thứ năm, 15/06/2023 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh nhất, chính xác nhất. Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 Thừa Thiên Huế năm 2023 ngay sau khi hoàn tất công tác chấm thi.

Tra cứu điểm thi lớp 10 tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023

Kỳ thi vào lớp 10 tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 3 - 5/6/2023.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở GD&ĐT đang tổ chức chấm thi và sẽ thông báo kết quả thi sớm nhất đến các thí sinh.

Để tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 của tỉnh Thừa Thiên Huế, thí sinh và phụ huynh có thể thực hiện theo cách sau đây:

tra-cuu-diem-thi-thua-thien-hue-1686797756.png

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 Thừa Thiên Huế năm 2023 trên website của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế:

Thí sinh có thể tra cứu trực tiếp điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 của mình bằng cách vào website của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế, nhập số báo danh hoặc họ tên và xem kết quả.

Thí sinh truy cập vào đường link dưới đây để tra cứu điểm thi lớp 10 tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023.

https://thuathienhue.edu.vn/

http://khaothi.thuathienhue.edu.vn:8080/tracuu/index.html

Cách 2: Tra cứu điểm thi vào lớp 10 Thừa Thiên Huế năm 2023 trên website liên kết

https://diemthi.tuyensinh247.com/diem-thi-vao-lop-10/hue-7.html

Thi vào lớp 10 tỉnh Thừa Thiên Huế

Các thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Quốc Học và trường THPT không chuyên (thực hiện tuyển sinh có thi tuyển) dự thi 03 (ba) môn chung: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Pháp hoặc Tiếng Nhật).

Thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường Phổ thông DTNT Tỉnh thi 02 (hai) môn chung: Ngữ văn và Toán. - Riêng thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Quốc Học phải dự thi thêm tối thiểu 01 (một) môn chuyên (đối với thí sinh đăng ký 02 (hai) nguyện vọng thì thi 02 (hai) môn chuyên tương ứng).

Nếu môn chuyên là Ngữ văn, Toán hoặc một trong các môn Ngoại ngữ thì mỗi môn này phải thi 02 bài: Một bài thi không chuyên và một bài thi chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn; thí sinh dự tuyển vào lớp chuyên Tin học sẽ thi môn Toán thay thế (khác với đề thi tuyển sinh lớp chuyên Toán).

Hình thức thi

- Đề thi môn chung (Ngữ văn và Toán) và đề thi các môn chuyên theo hình thức tự luận, thí sinh làm bài trên tờ giấy thi; - Đề thi môn Ngoại ngữ (môn chung) theo hình thức trắc nghiệm, thí sinh làm bài trên 01 (một) tờ phiếu trả lời trắc nghiệm;

- Riêng môn Ngoại ngữ chuyên được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá cả 04 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Phần thi nghe, đọc, viết, thí sinh làm bài trực tiếp trên đề thi; phần thi nói, bài thi của thí sinh được thu âm bằng phần mềm máy tính chuyên dụng và được thí sinh trực tiếp đánh trên đĩa CD/DVD.

- Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu trong đề thi, tính theo thang điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Quy trình xét trúng tuyển vào lớp 10 tại Thừa Thiên Huế 

Điều kiện và nguyên tắc xét tuyển

- Điểm xét tuyển là tổng số điểm của các bài thi không chuyên (môn chung) và điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (điểm các bài thi không chuyên tính hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên tính hệ số 2).

- Chỉ xét tuyển đối với những thí sinh tham gia thi tuyển đủ các bài thi theo quy định, không vi phạm Quy chế thi và các bài thi đều đạt trên 2,0 điểm. - Xét đồng thời NVC1 và NVC2 đối với các lớp chuyên để xác định trúng tuyển. Chỉ những thí sinh không trúng tuyển NVC1 mới được xét NVC2 (nếu có).

- Căn cứ điểm xét tuyển, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu cho mỗi lớp chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng, nếu có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau nhưng không thể tuyển hết thì tiếp tục xét chọn để xác định thí sinh trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên sau: có NVC1; có điểm thi môn chuyên cao hơn; có điểm sơ tuyển cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn. Nếu vẫn còn những thí sinh có điểm bằng nhau thì Sở GDĐT quyết định số lượng tuyển sinh.

*Quy định khác: Những thí sinh không trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Quốc Học, nếu đã đăng ký dự tuyển theo quy định vào các trường THPT tuyển sinh theo phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển thì được sử dụng kết quả của 03 môn thi chung: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ để dự xét theo nguyện vọng đã đăng ký; nếu đã đăng ký dự tuyển vào các trường THPT tuyển sinh theo phương thức xét tuyển thì thực hiện theo quy định.

H.Thanh

Bạn đang đọc bài viết Tra cứu điểm thi lớp 10 tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 nhanh, chính xác nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.