Chủ nhật, 05/05/2024 17:58 (GMT+7)

Trang trại nổi lọc nước biển thành nước ngọt để trồng trọt

Lâm Hà -  Thứ ba, 12/09/2023 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghiệp tương lai tại Đại học Nam Úc (UniSA) đã thiết kế một trang trại nổi trên biển với khả năng tự lọc nước biển thành nước ngọt để trồng trọt, thậm chí là uống được.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Theo công bố của các nhà nghiên cứu hôm 11/9, họ đã sử dụng thành công trang trại để trồng bông cải xanh, rau diếp và cây cải chíp trên mặt nước biển mà không cần phải tưới thêm. Hệ thống tự vận hành bằng năng lượng mặt trời.

Hệ thống làm bay hơi nước biển và tái chế thành nước ngọt qua hai buồng, một tầng trên tương tự như một nhà kính và một tầng dưới để thu nước, sau đó được ngưng tụ và chuyển đến buồng trồng thực vật.

Theo các nhà nghiên cứu UniSA, mô hình trang trại của họ có một số lợi thế so với các thiết kế trang trại nổi trên biển khác, đó là giảm diện tích tổng thể của thiết bị, tối đa hóa diện tích cho việc sản xuất thực phẩm. Thiết bị hoàn toàn tự động, chi phí thấp và rất dễ vận hành có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu nước ngọt đang gia tăng trên toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Trang trại nổi lọc nước biển thành nước ngọt để trồng trọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới