Thứ hai, 29/04/2024 07:38 (GMT+7)

Trao giải cuộc thi thơ “Việt Nam đất nước lời ru”

Trương Anh Sáng -  Thứ bảy, 05/03/2022 12:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/3/2022, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi thơ “Việt Nam đất nước lời ru”.

Cuộc thi thơ “Việt Nam đất nước lời ru” được phát động từ ngày 18/11/2021, do Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng (UIA) giao nhiệm vụ cho CLB Văn hóa nghệ thuật Nguồn Sáng Việt, Công ty TNHH Phát triển văn hóa Media và CLB thơ Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp thực hiện.

Cuộc thi nhằm ngợi ca vẻ đẹp của người phụ nữ trong mối quan hệ gia đình, xã hội; là nơi các tác giả gửi gắm tình yêu thiêng liêng của mình dành cho mẹ, cho gia đình và quê hương, cùng những đóng góp của họ trong sự phát triển của xã hội. Đây là một trong những hoạt động thiết thựcnhằm phát hiện, tôn vinh những tác phẩm thơ có chất lượng, chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2022.

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi nhận được bài tham gia của 832 tác giả từ khắp mọi miền tổ quốc. Ban Biên tập đã chọn in 431 tác giả có tác phẩm lọt qua vòng sơ tuyển.

tm-img-alt
Đại diện CLB thơ Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp nhận giải thưởng.

Tác giả Nguyễn Tiến Ban – CLB thơ Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp xúc động: “Đây là cuộc thi thơ rất ý nghĩa để những người yêu thơ có dịp trau dồi, học hỏi kinh nghiệm kiến thức thơ ca của nhau, đồng thời nói lên nỗi lòng, tình cảm thân thương của mình về người phụ nữ mà mình yêu quý, trân trọng. Nhận tập thơ “Việt Nam đất nước lời ru”, tôi thấy đây là tập thơ in trang trọng và công phu với các bài thơ hay, đặc sắc của các tác giả trên mọi miền Tổ quốc. Tôi sẽ nâng niu, giữ gìn nó!”.

Phát biểu tại lễ trao giải, TS Vũ Thế Khanh – Chủ tịch Hội đồng quản lý, Tổng Giám đốc Liên hiệp UIA gửi lời tri ân đến các tác giả và bạn đọc trong cả nước. Theo ông, mặc dù thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm đông đảo với số lượng tác phẩm lớn, đây là thành công ngoài mong đợi. Sau nhiều trao đổi, cân nhắc, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức đã chọn khen thưởng 30 tác phẩm, tác giả, bao gồm 01 giải nhất, 05 giải nhì, 10 giải 3 và 14 giải khuyến khích.

Bạn đang đọc bài viết Trao giải cuộc thi thơ “Việt Nam đất nước lời ru”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.