Thứ bảy, 27/04/2024 15:50 (GMT+7)

Trao “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”

Tuấn Minh -  Thứ tư, 13/12/2023 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 do Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức

Chiều ngày 12/12 tại Hà Nội, Văn phòng Ban Chỉ đạo tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao "Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” với mục đích tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030.

tm-img-alt
Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể

Phát biểu buổi Lễ, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững Bộ Công Thương cho biết: Để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả toàn xã hội, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản, chính sách liên quan, trong đó có Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 13/03/2019. Chương trình đề ra mục tiêu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 8 - 10% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn từ 2019 đến năm 2030.

Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu nêu trên, Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành, các địa phương và đơn vị liên quan triển khai rất nhiều biện pháp quyết liệt. Trong đó, truyền thông, nâng cao nhận thức là một trong những giải pháp quan trọng đã và đang được đẩy mạnh triển khai.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 do Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, mà còn có ý nghĩa thiết thực với hoạt động nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả của báo chí đối với đời sống xã hội. Sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, các phóng viên nhà báo cho thấy sự mức độ quan tâm của cộng đồng, người dân, doanh nghiệp đối với sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

PGS.TS Nhà báo Đỗ Thị Thu Hằng - Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá: Kể từ ngày Giải được phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Các tác phẩm gửi về tham dự giải đạt mức cao cả về số lượng và chất lượng so với năm trước.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Giám khảo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm giải công tâm, khách quan, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất qua các vòng sơ khảo, chung khảo.

Tác phẩm được chọn vào sơ khảo, chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu của công tác tiết kiệm năng lượng với nhiều nội dung cụ thể như: Tuyên truyền những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả của các địa phương, cơ sở, đơn vị, công trình xây dựng, phát triển công trình xanh, khu đô thị xanh, các nghiên cứu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả… Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm phản ánh những khó khăn thách thức và định hướng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên cả nước trong thời gian tới.

Qua giải thưởng, Ban tổ chức kỳ vọng đây là sự ghi nhận kịp thời những đóng góp của các nhà báo, cộng tác viên báo chí, là nguồn động viên tinh thần cần thiết đối với các nhà báo, phóng viên ở cơ sở, giúp các nhà báo phát huy mạnh mẽ hơn nữa nguồn lực của mình để tiếp tục đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Từ đó góp phần hoàn thành các mục tiêu Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030, hướng tới đưa Việt Nam đạt mục tiêu cân bằng carbon vào giữa thế kỷ 21.

Bạn đang đọc bài viết Trao “Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề