Thứ ba, 30/04/2024 15:08 (GMT+7)

Trò chơi Toán học trên mô hình học tập làm từ những vật liệu tái chế

MTĐT -  Thứ hai, 16/10/2023 20:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ đồ dùng STEM bằng những vật liệu tái chế và trò chơi Toán học của cô và trò Trường Tiểu học Noong Luống (huyện Ðiện Biên, tỉnh Điện Biên).

Tận dụng những đồ dùng đã cũ hoặc các vật liệu tái chế, cô và trò Trường Tiểu học Noong Luống (huyện Ðiện Biên) đã làm mới, biến chúng thành những đồ dùng dạy và học hữu ích. Ðiển hình là sản phẩm "Bộ đồ dùng STEM bằng những vật liệu tái chế và trò chơi Toán học".

Mô hình rubik này giúp các bạn học sinh tiểu học vừa học vừa chơi, ghi nhớ khắc sâu được các kiến thức môn Toán. Vừa rèn luyện khả năng tư duy, năng lực tự chủ, qua đó rèn luyện và kích thích chúng em tư duy sáng tạo, tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau phục vụ học tập một cách hứng thú và hiệu quả.

Ðể môn Toán học không còn cứng nhắc, giúp các em học sinh lớp 1 làm quen với mặt số và thực hiện các phép tính cộng, trừ đơn giản; còn học sinh lớp 2, lớp 3 sẽ thực hành cộng, trừ, nhân, chia, cô trò Trường Tiểu học Noong Luống nghiên cứu, tìm tòi, chế tạo trò chơi toán học. Từ những tấm fomex đã tạo ra mô hình rubik toán gồm 17 vòng, mỗi vòng có 18 mặt hình chữ nhật với các chữ số và ký hiệu toán học. Rubik giúp đưa ra các câu đố toán học đơn giản, với phép cộng, trừ, nhân, chia. Mô hình rất tiện ích trong quá trình vận dụng phương pháp học trực quan.

Cũng với mong muốn giúp các bạn học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, từ những tấm fomex, lá cây, đá, sỏi, xốp, ốc vít, keo nến... cô trò nhà trường đã vẽ tạo hình, cắt, dán để tạo nên những sản phẩm sáng tạo cùng STEM gồm có 12 bức tranh về các chủ đề: Các con vật trên cạn, dưới nước, áo dài của phụ nữ Việt Nam; phong cảnh quê hương đất nước, con người. Mô hình rất tiện ích trong quá trình vận dụng phương pháp học trực quan.

tm-img-alt
Bộ đồ dùng STEM bằng những vật liệu tái chế và trò chơi Toán học. Ảnh: baodienbienphu

Qua đó, góp phần không nhỏ vào quá trình hình thành và phát triển năng lực học tập của học sinh, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, độc lập và khơi dậy hứng thú và niềm đam mê trong quá trình học tập.

Mô hình sản phẩm “Bộ đồ dùng STEM bằng những vật liệu tái chế” được Trường Tiểu học Noong Luống áp dụng trong dạy học các môn: Mĩ thuật, Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Lịch sử, Ðịa lí và để trang trí.

Từ những những nguyên liệu gần gũi, rẻ tiền, dễ kiếm cô trò Trường tiểu học Noong Luống đã vẽ tạo hình, cắt, dán để tạo nên những sản phẩm có thể sử dụng trong tiết học hoặc trong giờ ra chơi.

Thông qua những hoạt động thiết thực, Trường Tiểu học Noong Luống truyền tải tới học sinh thông điệp “Hãy bảo vệ môi trường”, nói không với rác thải nhựa và tận dụng những rác thải nhựa để tái chế những sản phẩm, dụng cụ thân thuộc, gần gũi. 

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trò chơi Toán học trên mô hình học tập làm từ những vật liệu tái chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.