Thứ sáu, 26/04/2024 14:05 (GMT+7)

Biến bãi rác thành mảng xanh từ vật liệu tái chế

MTĐT -  Thứ bảy, 27/05/2023 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi rác tự phát tại phường 10, quận 6, TP.HCM đã được cải tạo thành mảng xanh mát mẻ.

Hội LHPN phường 10, quận 6, TP.HCM vừa xây dựng mô hình “Cải tạo mảng xanh từ vật liệu tái chế tại khu dân cư và trường học”.

Hoạt động này nhằm thực hiện Chỉ thị 19 về thực hiện cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Đồng thời, nhằm tăng cường phát hiện, nhân rộng điển hình cán bộ, hội viên, phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, tuyên dương, tôn vinh điển hình để tạo sự lan tỏa, chuyển biến tích cực trong cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác bảo vệ môi trường.

Biến bãi rác thành mảng xanh từ vật liệu tái chế ảnh 1
Mô hình “Cải tạo mảng xanh từ vật liệu tái chế tại khu dân cư và trường học” tại khu phố 3, phường 10, quận 6, TP.HCM. Ảnh: HUỲNH THƠ

Được biết, một góc khu phố 3, phường 10, quận 6, TP.HCM trước đây là bãi rác phát sinh, với nhiều loại rác nằm ngổn ngang từ rác thải sinh hoạt như túi nylon, chai nhựa, quần áo… cho đến xà bần các loại đều đổ dồn về đây.

Biến bãi rác thành mảng xanh từ vật liệu tái chế ảnh 2
Tình trạng trước khi cải tạo. Ảnh: Hội LHPN phường 10, quận 6

Sau khi được hội LHPN xây dựng kế hoạch và triển khai mô hình “Cải tạo mảng xanh từ vật liệu tái chế tại khu dân cư và trường học” thì bãi rác phát sinh nơi đây được dọn dẹp sạch sẽ và khang trang.

Khu vực được trồng nhiều cây, tạo mảng xanh, tận dụng các vật liệu tái chế như vỏ bánh xe, chai, nhựa, lon đã bỏ đi,... Qua đó, tuyên truyền cho người dân việc tái sử dụng, hạn chế thải ra môi trường, giảm thiểu tác hại đối với môi trường trong đời sống.

Biến bãi rác thành mảng xanh từ vật liệu tái chế ảnh 3
Tận dụng vỏ bánh xe cũ. Ảnh: HUỲNH THƠ
Biến bãi rác thành mảng xanh từ vật liệu tái chế ảnh 4
Chai nhựa cũ được thay thế thành bình hoa. Ảnh: HUỲNH THƠ
Biến bãi rác thành mảng xanh từ vật liệu tái chế ảnh 5
Chai nhựa được trang trí đẹp mắt. Ảnh: HUỲNH THƠ

Ông Trần Thiện (người dân sống khu vực này), cho biết trước đây là bãi rác tự phát, mạnh ai nấy quăng bừa bãi, ngày qua ngày tạo nên núi rác rất hôi thối. Nhiều người còn dắt chó ra phóng uế bừa bãi.

“Bãi rác tự phát này gần trường học, khu dân cư làm ảnh hưởng đến đời sống rất nhiều người. Nhưng từ khi hội LHPN của phường ra quân tuyên truyền, xây dựng cải tạo mảng xanh, xoá điểm tập kết rác phát sinh tại khu vực này tôi hoàn toàn đồng ý và ủng hộ. Tôi mong mô hình này càng ngày càng nhân rộng hơn để người dân càng ý thức hơn trong việc đổ rác” – ông Thiện chia sẻ.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 10, quận 6, cho biết trước đây trên địa bàn phường có nhiều bãi rác tự phát, những điểm rác đó lại gần trụ sở UBND và trường học, khu dân cư. Hội đã nhiều lần tiến hành, chỉnh trang đô thị nhưng đều thất bại là do bước đầu thực hiện chưa có nhiều kinh nghiệm. Qua quá trình khảo sát, hội quyết định xây dựng hoạt động bảo vệ môi trường vừa mang tính kiên cố vừa mang tính tuyên truyền.

Biến bãi rác thành mảng xanh từ vật liệu tái chế ảnh 6
“Hội xây dựng lộ trình “Mỗi năm sẽ thực hiện một cải tạo một mảng xanh” tại địa bàn dân cư. Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, nếu phát hiện nơi nào mà phải tập kết rác tại cộng đồng thì sẽ tiến hành khảo sát và xin ý kiến để cải tạo mảng xanh tại khu vực đó", bà Hiền cho hay. Ảnh: HUỲNH THƠ
Bạn đang đọc bài viết Biến bãi rác thành mảng xanh từ vật liệu tái chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Huỳnh Thơ - Trần Minh/PLO

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.