Thứ bảy, 27/04/2024 08:30 (GMT+7)

Trồng 20.000 cây xanh tại khu vực rừng đầu nguồn

Minh Anh -  Thứ hai, 21/11/2022 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn Thanh niên Bộ NN&PTNT và Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines chính thức ra quân thực hiện Chiến dịch trồng và chăm sóc 20.000 cây xanh (khoảng 20ha) tại Vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chương trình nhằm hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” và chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về giá trị của việc trồng cây, gây rừng. Qua đó, đẩy mạnh hiệu quả trong việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ sinh quyển, bảo vệ và tái tạo nguồn nước. Thông qua hoạt động này cũng mong muốn lan toả và kết nối được nhiều hơn với các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn xã hội hoá để cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái rừng bền vững giúp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khi hậu toàn cầu.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự lễ kéo màn khánh thành Công trình "rừng cây thanh niên bảo vệ môi trường" năm 2022

Theo thỏa thuận ký kết giữa Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghìệp và Phát triển nông thôn và Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines, trong giai đoạn thực hiện 2022 - 2025 sẽ trồng mới và chăm sóc 20.000 cây xanh (khoảng 20 ha) tại các khu vực rừng đầu nguồn ở những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, sạc lở... với quy trình thiết kế trồng rừng 01 năm trồng và từ 05 năm chăm sóc, bảo vệ; sau khi kết thúc Chiến dịch sẽ bàn giao lại cho đơn vị thực hiện.

Đây là hoạt động trồng rừng đầu tiên của Thanh niên 02 đơn vị được thực hiện một cách quy mô và bài bản theo tiêu chuẩn và hướng dẫn trồng rừng. Đánh dấu bước ngoặt trong công tác Đoàn nói chung và trong công tác trồng rừng của Đoàn Thanh niên nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Trồng 20.000 cây xanh tại khu vực rừng đầu nguồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới