Thứ sáu, 03/05/2024 11:29 (GMT+7)

Trung Quốc: Cháy bệnh viện ở Bắc Kinh khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Đại Phong -  Thứ tư, 19/04/2023 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ngày 18/4 tại bệnh viện Trường Phong ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Theo tờ Nhật báo Bắc Kinh, vụ hỏa hoạn xảy ra tại khoa điều trị nội trú của Bệnh viện Trường Phong ở quận Phong Đài, Bắc Kinh.

Sở cứu hỏa nhận được thông tin về vụ cháy lúc 12h57 và nhanh chóng đến hiện trường cùng với các Sở An ninh công cộng, Y tế và cấp cứu. Ngọn lửa được dập tắt lúc 13h33 và công tác cứu hộ tiếp tục cho đến 15h30. 71 bệnh nhân đã được sơ tán.

tm-img-alt
Đám cháy bùng phát tại tòa nhà phía đông của khoa điều trị nội trú bệnh viện Trường Phong, Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 18/4 (Ảnh: Baidu).

Video lan truyền trên mạng cho thấy một số người ngã nhào ra khỏi cửa sổ và chờ đợi giải cứu trên giàn điều hòa không khí ngoài trời. Những người khác nhảy xuống mái nhà thấp hơn.

Tính đến 18h giờ ngày 18/4, đã có ít nhất 21 người chết trong vụ cháy. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra thêm.

Bí thư thành ủy Yin Li và Thị trưởng Yin Yong nhanh chóng đến hiện trường sau vụ hỏa hoạn, kêu gọi nỗ lực hết sức để cứu sống và điều trị những người bị thương.

Thành phố đã thành lập một tổ công tác đặc biệt để xác định nguyên nhân vụ tai nạn và những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Các bộ phận liên quan và bệnh viện phải cẩn thận xử lý hậu quả, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các bệnh nhân nhập viện khác. Bệnh viện phải công bố kịp thời các thông tin liên quan và giải quyết các mối quan tâm của xã hội.

Các nhà chức trách đã chỉ đạo tất cả các quận tiến hành kiểm tra quy mô lớn để xác định và loại bỏ các mối nguy hiểm tiềm ẩn về an toàn, ngăn chặn bất kỳ sự cố an toàn nghiêm trọng nào xảy ra khi kỳ nghỉ lễ 1.5 đang đến gần.

Tính đến 21h30 ngày 18/4, ngọn lửa trong tòa nhà đã được dập tắt, nhưng mùi cháy khét lẹt vẫn còn bên ngoài bệnh viện. Giao thông xung quanh bệnh viện đã trở lại bình thường, một số xe cảnh sát túc trực dọc đường.

Một số bệnh viện ở Bắc Kinh bắt đầu tiếp nhận những người bị thương được chuyển đến từ bệnh viện bị cháy.

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn gây chết người nhiều nhất ở Bắc Kinh trong những năm gần đây. Số người tử vong đã vượt qua số người chết trong vụ hỏa hoạn năm 2017 khiến 19 người thiệt mạng trong một tòa nhà hai tầng chật chội ở quận Đại Hưng, ngoại ô phía nam của Bắc Kinh.

Bệnh viện vừa tổ chức họp cách đây khoảng 1 tháng về việc triển khai công tác phòng chống cháy nổ. Bệnh viện Trường Phong Bắc Kinh là một bệnh viện tư được thành lập vào năm 1985, trực thuộc Tập đoàn Bệnh viện Trường Phong Bắc Kinh, được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán và báo giá quốc gia (NEEQ), theo Beijing Business Today.

Đây là chuỗi bệnh viện chuyên điều trị các bệnh về mạch máu, đặc biệt là u máu và dị dạng mạch máu, cũng như các chương trình điều trị toàn diện khác. Trong nửa đầu năm 2022, Bệnh viện Trường Phong Bắc Kinh đạt doanh thu hoạt động khoảng 253 triệu nhân dân tệ (46,8 triệu USD). Bệnh viện có các chi nhánh ở Thành Đô, Trùng Khánh, Quý Dương và Trịnh Châu ở miền trung Trung Quốc.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Cháy bệnh viện ở Bắc Kinh khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.