Thứ năm, 02/05/2024 15:29 (GMT+7)

Trung Quốc hủy hàng loạt chuyến bay, đóng cửa trường học do bão tuyết

MTĐT -  Thứ hai, 06/11/2023 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/11, thời tiết vùng Đông Bắc Trung Quốc lạnh bất thường do bão tuyết đến sớm, khiến chính quyền tỉnh Hắc Long Giang phải hủy hàng chục chuyến bay và đóng cửa các trường học.

Trên tài khoản Wechat chính thức của tỉnh Hắc Long Giang, 49 chuyến bay đến và đi từ tỉnh cực Bắc Trung Quốc này đã bị hủy, tuy nhiên sân bay ở thủ phủ Cáp Nhĩ Tân vẫn hoạt động bình thường. Hầu hết các trường tiểu học, trung học, mẫu giáo và các cơ sở đào tạo ngoài trời ở Cáp Nhĩ Tân đã phải đóng cửa do lo ngại ảnh hưởng từ bão tuyết.

tm-img-alt
Tuyết rơi dày đặc ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc ngày 6/11. Ảnh: Xinhua

Cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc cho biết tỉnh Hắc Long Giang đã đưa ra cảnh báo đỏ, mức cảnh báo cao nhất, vì một số thành phố trực thuộc dự kiến sẽ có mưa từ 20 - 40mm trong 2 ngày bắt đầu từ đêm 5/11. Các khu vực Nội Mông, Hà Bắc, Cát Lâm và Liêu Ninh cũng được cảnh báo nguy cơ tuyết rơi dày. Trong đó, các trường học tại tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm phải đóng cửa.

Đài quan sát khí tượng trung ương cho biết trong tuần này, nhiệt độ hầu hết khu vực Đông Bắc sẽ giảm từ 6 - 10 độ C, thậm chí một số khu vực giảm tới 16 độ C.

Trong tuần qua, miền Bắc Trung Quốc đã trải qua những sự tương phản kỳ lạ về thời tiết, từ sương mù cho đến tháng 10 ấm áp thứ hai trong nhiều thập kỷ và sau đó nhiệt độ giảm mạnh vào cuối tuần. Cơ quan Khí tượng trung ương cho biết, trong tuần này, hầu hết vùng Đông Bắc dự kiến sẽ chứng kiến nhiệt độ giảm xuống một con số hoặc dưới mức đóng băng khi không khí lạnh di chuyển về phía Đông và phía Nam.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc hủy hàng loạt chuyến bay, đóng cửa trường học do bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.