Thứ hai, 29/04/2024 01:34 (GMT+7)

Bão cát và bão tuyết gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới Mông Cổ

MTĐT -  Thứ bảy, 20/05/2023 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gió mạnh, bụi dày và bão tuyết đang càn quét phần lớn Mông Cổ, khiến hoạt động giao thông gặp khó khăn do tầm nhìn kém.

Theo Cơ quan theo dõi thời tiết Mông Cổ, gió mạnh và bão cát đang tấn công các tỉnh Sukhbaatar và Dornod ở miền Đông, cũng như các tỉnh Dundgovi, Dornogovi, Govisumber và Umnugovi với tốc độ gió lên tới 26 m/s.

tm-img-alt

Bão cát ở Mông Cổ. (Ảnh: CCTV/Xinhua)

Ngoài ra, khu vực miền Trung Mông Cổ, bao gồm thủ đô Ulan Bator và tỉnh Khentii, hiện đang hứng chịu gió mạnh, bão tuyết và nhiệt độ không khí giảm đột ngột.

Gió mạnh, bão cát và bão tuyết bắt đầu từ ngày 18/5 ở các vùng phía Bắc của đất nước. Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia Mông Cổ cho biết bão đã khiến một số tòa nhà bị tốc mái, đường dây điện bị hư hỏng ở tỉnh Selenge, miền Bắc nước này.

Cơ quan này dự báo thời tiết bất ổn dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong vài ngày tới trên khắp các vùng rộng lớn của đất nước. Cơ quan này cảnh báo người dân, đặc biệt là những người chăn thả gia súc và các tài xế, nên đề phòng trước những thảm họa có thể xảy ra.

Mông Cổ có khí hậu lục địa khắc nghiệt khi thường xuyên hứng chịu gió mạnh, bão bụi và tuyết.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão cát và bão tuyết gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới Mông Cổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.