Thứ ba, 14/05/2024 16:32 (GMT+7)

Trung Quốc nỗ lực bảo vệ các loài chim di trú

MTĐT -  Thứ hai, 27/02/2023 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung Quốc vừa qua đã phát động chiến dịch quốc gia nhằm bảo vệ các loài chim di trú.

Được khởi động tại Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc, nỗ lực này là một phần của chiến dịch quảng bá cho Ngày Thế giới bảo vệ động, thực vật hoang dã 3/3 năm nay, theo đó Cục Quản lý Lâm nghiệp và Đồng cỏ Trung Quốc đã đưa ra kế hoạch hành động cho giai đoạn 2021-2035 trong chiến dịch này, chỉ định 1.140 địa điểm, trong đó hồ Bà Dương ở tỉnh Giang Tây, là những điểm đến chính cho các loài chim di trú khi muốn nghỉ ngơi, sinh sản và trú đông.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Kế hoạch này cũng đặt ra những nhiệm vụ chính cho đất nước, chẳng hạn như xây dựng cơ chế bồi thường thiệt hại do chim di trú gây ra và tăng cường bảo vệ, cũng như khôi phục các loài chim di trú.

Theo Cục phó Cục Quản lý Lâm nghiệp và Đồng cỏ quốc gia Trung Quốc Lý Xuân Lương, trong 10 năm qua, nước này đã nỗ lực cứu các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng và thành lập các công viên quốc gia cùng với hệ thống vườn bách thảo, để bảo vệ các loài động vật và thực vật hoang dã.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc nỗ lực bảo vệ các loài chim di trú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.
Tây Ninh: Xây dựng Vùng an toàn dịch bệnh
Việc đầu tư sản xuất hình thành vùng an toàn dịch bệnh nhằm cung cấp nguồn con giống có chất lượng tốt, sạch bệnh, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – tiêu thụ giúp ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.
Quảng Bình: Điều chỉnh tính chất Khu kinh tế Hòn La
Tỉnh Quảng Bình xác định Khu kinh tế Hòn La sẽ là trung tâm kinh tế biển năng động, đa ngành, đa lĩnh vực của miền Trung; đồng thời, là khu vực bảo tồn và phát huy giá trị sinh thái, văn hóa lịch sử, thích ứng với thiên tai; có vị trí quan trọng về an nin