Chủ nhật, 19/05/2024 06:33 (GMT+7)

Trung Quốc phê duyệt mã số xuất khẩu cho 76 cơ sở sầu riêng của Việt Nam

MTĐT -  Thứ sáu, 09/09/2022 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NN&PTNT), Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức phê duyệt 51 mã số vùng trồng, 25 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc.

Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính thức cho 76 cơ sở sản xuất, chế biến sầu riêng - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Trước đó, từ ngày 12/8/2022, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cử 25 cán bộ tiến hành kiểm tra trực tuyến 29 cơ sở đóng gói, 106 mã số vùng trồng sầu riêng, cơ sở đóng gói của Việt Nam để cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc.

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cũng cử 22 chuyên gia cùng đội ngũ phiên dịch để hỗ trợ ngôn ngữ cho các cơ sở đóng gói và vùng trồng sầu riêng trong suốt quá trình Tổng cục Hải quan Trung Quốc kiểm tra.

Sau khi xem xét, đánh giá, phía Trung Quốc cho rằng các vườn sầu riêng và nhà máy đóng gói của Việt Nam về cơ bản có thể tiến hành trồng, sản xuất, chế biến theo đúng yêu cầu của Nghị định thư, công tác kiểm dịch, giám sát đã được thực hiện tốt. Hệ thống phòng ngừa và kiểm soát dịch COVID-19 của các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn, về cơ bản có thể đảm bảo rằng sầu riêng Việt Nam đáp ứng các yêu cầu vệ sinh nhập khẩu và an toàn thực phẩm của Trung Quốc.

Tuy nhiên, còn có một số vấn đề cần khắc phục như: Một số vườn trồng còn lẫn các loại cây khác ngoài sầu riêng như ngô, cà phê, ổi... mà chưa có biện pháp ngăn chặn sự lây nhiễm chéo và lây lan của sâu bệnh giữa các loài khác nhau; một số vườn cây ăn quả chưa thực hiện theo dõi dịch hại, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của quy trình...

Hoàng Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc phê duyệt mã số xuất khẩu cho 76 cơ sở sầu riêng của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.