Thứ tư, 01/05/2024 02:39 (GMT+7)

Trung Quốc phóng vệ tinh viễn thám mới vào quỹ đạo

MTĐT -  Thứ tư, 27/09/2023 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung Quốc ngày 27/9 đã đưa một vệ tinh viễn thám mới vào không gian từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở miền Tây Bắc nước này.

Vệ tinh mang tên Yaogan-33 04 đã rời bệ phóng trên tên lửa đẩy Trường Chinh-4C vào lúc 4h15 sáng cùng ngày (theo giờ Bắc Kinh) và bay thành công vào quỹ đạo đã định sẵn. 

tm-img-alt
Tên lửa đẩy Trường Chinh-2D mang theo vệ tinh viễn thám Dao Cảm-39 được phóng lên quỹ đạo từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã 

Vệ tinh sẽ được sử dụng cho các thí nghiệm khoa học, khảo sát tài nguyên đất, ước tính năng suất cây trồng cũng như phòng chống thiên tai và cứu trợ.

Như vậy, Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không vũ trụ Trung Quốc đã thực hiện thành công hơn 30 vụ phóng vào không gian trong năm nay. Lần phóng này cũng đánh dấu nhiệm vụ thứ 489 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc phóng vệ tinh viễn thám mới vào quỹ đạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.