Thứ bảy, 04/05/2024 01:41 (GMT+7)

Trung Quốc: Vệ tinh viễn thám quỹ đạo cao bắt đầu theo dõi các thảm hoạ thiên nhiên

Tú Anh -  Thứ ba, 22/08/2023 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ tờ Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết, vệ tinh radar khẩu độ tổng hợp (SAR) quỹ đạo cao của nước này đã bắt đầu đi vào hoạt động sau bốn lần thay đổi quỹ đạo.

tm-img-alt
Vệ tinh mang tên L-SAR4 01 được phóng vào vũ trụ ngày 13/8 bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B. Ảnh: ITN

Vệ tinh mang tên L-SAR4 01 được phóng vào vũ trụ ngày 13/8 bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây cũng là vệ tinh viễn thám quỹ đạo cao đầu tiên trên thế giới. 

Với ưu điểm là cần thời gian ngắn để quay lại quan sát quỹ đạo cao cùng với khả năng quan sát vi sóng không bị giới hạn bởi khí hậu và ánh sáng, L-SAR4 01 sẽ mang lại những thông tin thay đổi bất thường về thảm họa một cách chính xác hiệu quả. Từ đó, giúp tăng cường khả năng phòng ngừa và kiểm soát toàn diện các thảm họa thiên nhiên.

Tân Hoa xã cho biết, vệ tinh L-SAR4 01 hoạt động trong tình trạng tốt và sẵn sàng thực hiện các thử nghiệm trên quỹ đạo trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Vệ tinh viễn thám quỹ đạo cao bắt đầu theo dõi các thảm hoạ thiên nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.