Thứ ba, 07/05/2024 11:22 (GMT+7)

Trước Tết, bãi đậu xe lớn nhất ở Biên Hoà được đưa vào sử dụng.

Tuấn Hải -  Thứ hai, 29/01/2024 23:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã thực hiện kiểm tra tại hiện trường đang thi công công trình bãi đậu xe ô tô lớn nhất trong thành phố và yêu cầu hoàn thành công trình này một cách khẩn trương trước ngày Tết.

Ngày 29/1 vừa qua, tại thành phố Biên Hòa, lãnh đạo địa phương đã tiến hành một cuộc kiểm tra tại công trường thi công bãi đậu xe tại phường Quyết Thắng. Mục tiêu của cuộc kiểm tra này không chỉ là để đảm bảo tiến độ thi công được duy trì mà còn là để thể hiện sự quan tâm và sự chăm sóc đến nhu cầu của cộng đồng trong dịp Tết Giáp Thìn sắp tới.

tm-img-alt

Ông Hồ Văn Nam - Bí thư Thành ủy Biên Hòa tặng quà cho lực lượng thi công bãi đậu xe.

Khu vực này, từ năm 2015, đã trở thành một vùng đất bỏ hoang sau khi Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh đã được di dời đến cơ sở mới. Trải qua nhiều năm, khu đất này vẫn chưa tìm được người mua, dù đã thông báo đấu giá với giá khởi điểm hơn 158 tỷ đồng vào năm 2022 bởi Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh. Điều này đã tạo ra một cơ hội cho thành phố Biên Hòa để tận dụng tạm thời khu đất này để xây dựng một bãi đậu xe phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng địa phương.

tm-img-alt

Công nhân đang hoàn thành phần việc trồng và chăm sóc cây xanh

Trong buổi kiểm tra, các quan chức cấp cao như ông Hồ Văn Nam - Bí thư Thành ủy, ông Huỳnh Tấn Đạt - Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa và ông Đỗ Khôi Nguyên - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã cùng đi kiểm tra tiến độ các công việc thi công. Các đơn vị thi công đã báo cáo rằng, nhiều hạng mục đã được hoàn thành, bao gồm nền bê tông, bồn hoa, việc trồng cây xanh và lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Các công việc còn lại, như việc lát gạch và xây tường bao trang trí trạm biến áp trên vỉa hè của đường Võ Thị Sáu và Cách Mạng Tháng Tám, đang được khẩn trương hoàn thiện.

Ngoài việc sử dụng làm bãi đậu xe, khu vực này còn được dự định để tận dụng cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tập thể dục của cộng đồng. Điều này sẽ tạo ra một không gian sáng tạo và tích cực, không chỉ cho việc giao lưu giữa cư dân địa phương mà còn là một địa điểm thuận tiện để hưởng thụ các hoạt động văn hóa và thể thao.

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên đã công bố rằng sau khi bãi đậu xe này hoàn thành, toàn bộ xe hơi của các hộ kinh doanh, khách sạn, trường học và cơ sở tôn giáo trong khu vực trung tâm thành phố sẽ được đậu miễn phí. Điều này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho cư dân mà còn thúc đẩy việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, từ đó giảm ô nhiễm môi trường và kẹt xe trong thành phố.

Nhìn xa hơn, ông Hồ Văn Nam, Bí thư Thành ủy Biên Hòa, đã thể hiện quan điểm rằng khu đất này nên được đưa vào quy hoạch hệ thống công viên và bãi đậu xe chính thức trong tương lai. Điều này sẽ không chỉ giúp tối ưu hóa không gian đô thị mà còn tạo ra một môi trường sống xanh, sạch đẹp cho cộng đồng. Đồng thời, việc này cũng thể hiện cam kết của thành phố trong việc phát triển hạ tầng đô thị và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Trước Tết, bãi đậu xe lớn nhất ở Biên Hoà được đưa vào sử dụng.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới