Thứ hai, 13/05/2024 18:21 (GMT+7)

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Tào Thủy -  Thứ sáu, 20/10/2023 21:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/10/2023, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024, hân hoan đón chào gần 2.400 học sinh, sinh viên thuộc 40 ngành nghề của tất cả các hệ đào tạo.

Để đánh dấu cho những bước tiến trong năm học mới, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã tổ chức cắt băng khánh thành 2 đơn vị trực thuộc là Trung tâm Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo HHT và Trung tâm Việt – Hàn.

Theo Nhà giáo Ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng nhà trường, hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo luôn được Ban lãnh đạo nhà trường chú trọng đầu tư và phát triển. Với định hướng trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn diện, Trung tâm ứng dụng chuyển giao khoa học – công nghệ và Trung tâm Việt - Hàn sẽ là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, sinh viên trước ngưỡng cửa chọn nghề trong tương lai.

tm-img-alt
Các đại biểu cắt băng Lễ khánh thành Trung tâm văn hóa Việt - Hàn.

Trung tâm Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo HHT; Trung tâm Việt - Hàn là sự hợp tác giữa nhà trường và Hiệp hội đánh giá doanh nghiệp Hàn Quốc KVA.

Trung tâm có mục tiêu là cùng nhau tham gia vào tiến trình phát triển hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới của Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội; Kết nối nguồn lực, xây dựng và phát triển mạng lưới Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa 2 quốc gia; Phát triển các dịch vụ về Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ; Đào tạo kiến thức khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, định giá và thương mại hóa công nghệ cho học sinh sinh viên, các start up cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Sứ mệnh của trung tâm là biến những ý tưởng khởi nghiệp của học sinh – sinh viên thành dự án thực tế thông qua chương trình chuẩn quốc tế cùng những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Hàn Quốc. Đặc biệt, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc sẽ được KVA tài trợ và hỗ trợ gọi vốn, định giá.

Điểm nhấn tiếp theo chính là Lễ khai giảng năm học mới.

Theo đó, từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, nhà trường đã tuyển sinh vượt chỉ tiêu được phê duyệt với gần 2.400 học sinh, sinh viên thuộc 40 ngành nghề của tất cả các hệ đào tạo. Dự kiến đến ngày 31/12/2023, trường sẽ phấn đấu hoàn thành tuyển sinh với tổng số người học đạt khoảng 2.500-2.600 em. Trong đó, tập trung mạnh vào tuyển sinh các ngành theo nhu cầu và đơn đặt hàng của doanh nghiệp.

tm-img-alt
Nhà giáo Ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Phạm Xuân Khánh nhấn mạnh, năm học 2023-2024, cũng như nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo nghề khác, nhà trường đứng trước yêu cầu không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, từ bậc 9+ (học văn hóa phổ thông song song với học nghề), cho đến bậc cao đẳng, góp phần cung ứng nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cao cho Thủ đô và đất nước.

Để thực hiện mục tiêu nêu trên, tập thể, cán bộ, giáo viên cùng hơn 5.000 học sinh, sinh viên HHT tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, chuyển từ dạy nghề theo năng lực đào tạo sẵn có sang dạy nghề theo yêu cầu của thị trường lao động và nhu cầu đa dạng của xã hội.

Cùng với đó, nhà trường tăng cường hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp để tổ chức đào tạo gắn với bảo đảm việc làm. Trong năm học này, nhà trường phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu: 100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra có việc làm và có thể tự tạo việc làm; mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, là tấm gương về đạo đức, tự học, tự rèn và sáng tạo…

tm-img-alt
Nhà trường vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2022 - 2023.

Với phương châm lấy người học làm đối tượng trung tâm để tổ chức giảng dạy, đào tạo; lấy tỷ lệ học sinh, học viên, sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp làm thước đo đánh giá hiệu quả, những năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội “gặt hái” được nhiều thành quả, trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục nghề nghiệp.

Năm học vừa qua, trong tổng số 464 tân kỹ sư, cử nhân thực hành thuộc 21 ngành đào tạo của nhà trường hoàn thành khóa đào tạo, tỷ lệ tốt nghiệp đạt loại khá trở lên chiếm hơn 93%. Tại kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12, sinh viên của nhà trường xuất sắc giành 3 Huy chương vàng; 2 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng...

Về công tác giải quyết việc làm, những năm qua, hơn 80% sinh viên HHT có việc làm trước khi tốt nghiệp. Một số ngành, nghề đạt tỷ lệ có việc làm tuyệt đối như thiết kế tóc, hàn, chế tạo thiết bị cơ khí, thiết kế đồ họa... Thu nhập của người lao động trưởng thành từ môi trường đào tạo HHT đạt tối thiểu từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng, nhiều người đạt hơn 15 triệu đồng/người tháng.

tm-img-alt
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp, tập đoàn uy tín như HANWHA, AGRIMECO, PMC-VNPT, CAREHOM... đã có đơn đặt hàng đào tạo kỹ sư thực hành tại HHT. Trong quá trình học tập, sinh viên được doanh nghiệp hỗ trợ học phí và các khoản sinh hoạt, thậm chí được trả lương.

Phương thức đào tạo theo đơn đặt hàng là hướng đào tạo nghề chất lượng cao, đa tiện ích, bảo đảm cho người học chắc chắn có việc làm, giảm chi phí, nên người có hoàn cảnh khó khăn cũng có thể theo học...

Bạn đang đọc bài viết Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.

Tin mới

Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.