Thứ sáu, 03/05/2024 18:19 (GMT+7)

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cảnh báo giả mạo giấy báo trúng tuyển

MTĐT -  Thứ ba, 23/08/2022 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phát đi cảnh báo về việc giả mạo thông tin giấy báo trúng tuyển và học bổng gửi thí sinh.

Ngày 22/8 vừa qua, Fanpage chính thức của trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) đã phát cảnh báo về việc bị kẻ gian giả mạo nhiều giấy tờ quan trọng.

Theo nhà trường, hiện tại có một số đối tượng giả danh nhà trường gửi thông báo trúng tuyển và kèm theo suất học bổng được nhận cho học sinh nhằm mục đích khai thác thông tin cá nhân để thực hiện các hành vi trục lợi.

Theo phản ánh của thí sinh, các em nhận được email thông báo trúng tuyển kèm giấy báo nhận học bổng, được giảm 50% học phí nếu hoàn thành các thủ tục nhập học được đính kèm email. Trong giấy báo giả mạo, kẻ gian còn sử dụng hình ảnh dấu đỏ của trường Nguyễn Tất Thành kèm chữ ký của Phó hiệu trưởng.

tm-img-alt
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành bị một số đối tượng giả mạo giấy báo trúng tuyển đại học và học bổng gửi thí sinh. Nguồn: FB Trường

Trên thông báo, phía Trường Đại học Nguyễn Tất Thành khẳng định, ngày 15/9/2022 mới có giấy báo trúng tuyển chính thức năm 2022. Do vậy tất cả các thông báo trúng tuyển trước thời gian này đều không phải của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

“Trên giấy báo trúng tuyển ghi rõ số học phí sinh viên phải đóng, thí sinh có thể tới nộp trực tiếp tại phòng kế toán của trường hoặc có thể chuyển khoản theo tài khoản của nhà trường, không chuyển khoản vào tài khoản cá nhân. Ngoài ra, các thông tin về học bổng sẽ được giải quyết khi thí sinh xác nhận nhập học tại trường và sẽ trừ vào học phí của học kỳ đầu tiên”, thông báo nêu.

Theo Tiến sĩ Trần Ái Cầm- Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành xác nhận nhà trường phải lên tiếng cảnh báo tình trạng giả mạo nhà trường gửi giấy báo trúng tuyển và học bổng cho thí sinh sau khi nhận được thắc mắc của thí sinh gửi trường.

“Nhà trường khẳng định luôn thực hiện đúng quy định tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho đến thời điểm trước ngày 15/9/2022 thì trường không có hình thức thông báo trúng tuyển nào gửi thí sinh. Nhà trường đưa thông báo lên các kênh truyền thông chính thống của trường để thí sinh biết, không bị kẻ xấu trục lợi”.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cảnh báo giả mạo giấy báo trúng tuyển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.