Thứ bảy, 04/05/2024 01:48 (GMT+7)

Tuổi trẻ Quảng Trị cùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023

An Hạ -  Thứ sáu, 22/09/2023 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm nay, tuổi trẻ Quảng Trị đã thành công trong việc hội tụ sức mạnh, giúp nhiều miền quê thay đổi diện mạo, đã giúp nhiều miền quê thêm rộn ràng những thanh âm vui tươi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Năm nay, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè của tuổi trẻ Quảng Trị tiếp tục phát triển rộng khắp. Ở cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chiến dịch với 4 mũi gồm: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” tại xã Hải Phong, huyện Hải Lăng. Khoảng 500 đoàn viên, thanh niên đã chung tay triển khai, xây dựng nhiều công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. Ở cấp huyện, các đoàn thanh niên tổ chức chiến dịch rất sôi nổi.

Các đơn vị tiêu biểu trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023 là: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Triệu Phong, Huyện đoàn Vĩnh Linh, Huyện đoàn Đakrông, Huyện đoàn Hải Lăng, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh...

Tổng kết một mùa hè sôi nổi những hoạt động, phong trào ý nghĩa, năm nay, nhờ sự hội tụ sức trẻ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023 của tuổi trẻ Quảng Trị đã giúp nhiều miền quê thêm rộn ràng những thanh âm vui tươi.  Theo Tỉnh đoàn Quảng Trị, trong chiến dịch vừa diễn ra, các cấp bộ đoàn trên địa bàn đã tổ chức cho 114 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Với sự nỗ lực chung của các bạn trẻ, 14/14 chỉ tiêu trọng tâm được đề ra trước chiến dịch đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, đáng chú ý là các cấp bộ đoàn đã trao tặng gần 1.200 suất quà, học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây 9 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà hạnh phúc cho em; trồng mới 66.000 cây xanh; xây dựng 20 công trình “Vì đàn em thân yêu”...

Để có kết quả đáng mừng ấy, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023 một cách đồng bộ, linh hoạt, bám sát tình hình thực tiễn và nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền, thông tin về chiến dịch luôn đi trước một bước.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Các cấp bộ đoàn chủ động xây dựng kế hoạch, xác định rõ nội dung trọng tâm. Nhờ thế, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, phù hợp với thực tế đã được triển khai, giúp giải quyết những khâu khó, điểm vướng của địa phương, góp phần thiết thực hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, Vĩnh Ô cũng chính là địa phương được Huyện đoàn Vĩnh Linh chọn làm địa điểm ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023. Mặc cái nắng gay gắt, các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã chung sức triển khai 14 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Huyện đoàn Vĩnh Linh cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giúp nhiều thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi với tổng số tiền giải ngân là 930 triệu đồng.

Tại xã Tà Rụt, huyện Đakrông công trình “Ánh sáng đường quê” vừa được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Đakrông và các đơn vị khánh thành, đưa vào sử dụng, thiết thực hỗ trợ bà con.

Ngoài xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh và xã Tà Rụt, huyện Đakrông, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023, những bước chân tuổi trẻ Quảng Trị đã đến với nhiều miền quê trong tỉnh.

Ở các chi đoàn, đoàn cơ sở, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 đã thúc giục cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần cống hiến. Nhờ sự chung tay của các bạn trẻ, 150 lớp học yêu thương dành cho thiếu niên, nhi đồng sớm được mở với sự tham gia của gần 2.500 lượt đội viên, thiếu nhi.

Bạn đang đọc bài viết Tuổi trẻ Quảng Trị cùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.