Thứ bảy, 27/04/2024 02:05 (GMT+7)

Tuyên Quang: Thành lập các Tổ giám sát cộng đồng, chống COVID - 19

Nguyễn Dũng -  Thứ hai, 03/05/2021 19:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, hoan nghênh cơ quan chức năng và địa phương trên địa bàn đã kịp thời phát hiện, truy vết, cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID -19.

Trước tình trạng, dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp, số lượng người mắc bệnh, người chết tiếp tục gia tăng. Cùng với đó, tại một số tỉnh lân cận, giáp với Tuyên Quang đang có những trường hợp nghi mắc COVID -19.

Đặc biệt qua rà soát, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 32 F2 (trong đó huyện Sơn Dương có 14 ca được xác định là F2; huyện Chiêm Hóa có 18 ca được xác định là F2). Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các tổ phòng chống COVID -19 cộng đồng, tiếp tục thần tốc rà soát để kịp thời phát hiện các ca F1 (nếu có) và các ca F2, để cách ly tại nhà và theo dõi kết quả xét nghiệm của F1 để có các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, nhất là sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại.

Trước tình hình này, sáng ngày 02/5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tại huyện Sơn Dương.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tại Sơn Dương.

Tại đây, sau khi nghe Lãnh đạo huyện, các xã và các đơn vị báo cáo tình hình phòng ngừa dịch bệnh trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, hoan nghênh cơ quan chức năng và địa phương trên địa bàn đã kịp thời phát hiện, truy vết và cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID -19.

Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện, xã cần thành lập các Tổ giám sát cộng đồng, kiểm soát chặt chẽ các ca F2. Đồng thời thực hiện tốt việc phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh; tuyên truyền cho nhân dân nghiêm túc việc thực hiện 5K, cần thiết sẽ xử phạt hành vi không thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng để răn đe.

                               Thực hiện tốt khuyến cáo 5K để phòng, chống COVID -19.

Đồng chí cũng động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly của huyện cần nỗ lực hơn, không được lơ là, chủ quan, tránh để xảy ra dịch bệnh trên diện rộng.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Thành lập các Tổ giám sát cộng đồng, chống COVID - 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới