Thứ bảy, 27/04/2024 13:38 (GMT+7)

UNICEF: Cảnh báo 80% số trẻ em ở Gaza đối mặt nguy cơ suy dinh dưỡng nghiêm trọng

MTĐT -  Chủ nhật, 24/12/2023 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo ít nhất 10.000 trẻ em dưới 5 tuổi ở Gaza có nguy cơ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng trong những tuần tới.

Tuyên bố của UNICEF nêu rõ hiện hệ thống y tế và cung cấp thực phẩm ở Gaza đang có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn. Hơn 80% số trẻ em ở vùng lãnh thổ này đang bị thiếu thực phẩm nghiêm trọng, trong khi gần 70% số bệnh viên không thể hoạt động do thiếu nhiên liệu, nước và các trang thiết bị y tế thiết yếu hoặc đã bị hư hại nghiêm trọng do xung đột. 

Trước tình hình trên, UNICEF kêu gọi tất cả các bên tôn trọng ngay lập tức và đầy đủ luật nhân đạo quốc tế, thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ dân thường, trả tự do cho tất cả con tin và tuân thủ việc đảm bảo mọi trẻ em được bảo vệ và hỗ trợ. 

Hơn 80% số trẻ em ở vùng lãnh thổ này đang bị thiếu thực phẩm nghiêm trọng, trong khi gần 70% số bệnh viên không thể hoạt động do thiếu nhiên liệu, nước và các trang thiết bị y tế thiết yếu hoặc đã bị hư hại nghiêm trọng do xung đột.

tm-img-alt
Trẻ em Palestine tại khu lều tạm. Ảnh: THX 

Trước tình hình trên, UNICEF kêu gọi tất cả các bên tôn trọng ngay lập tức và đầy đủ luật nhân đạo quốc tế, thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ dân thường, trả tự do cho tất cả con tin và tuân thủ việc đảm bảo mọi trẻ em được bảo vệ và hỗ trợ.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, UNICEF cũng công bố báo cáo cho thấy mỗi ngày có tới hơn 400 trẻ em thiệt mạng hoặc bị thương ở Dải Gaza. Trong khi đó, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cứ 10 phút lại có 1 trẻ em thiệt mạng ở Gaza.

Ngày 20/12, Giám đốc điều hành UNICEF Catherine Russell đã cảnh báo tình trạng thiếu nước uống trầm trọng tại Dải Gaza có thể khiến thêm nhiều trẻ em tử vong do bệnh tật.

Bà Russell nêu rõ các gia đình tại đây đang phải sử dụng nước từ các nguồn không an toàn với độ mặn cao hoặc ô nhiễm. Việc thiếu nước sạch sẽ đẩy nhiều trẻ em vào cảnh bệnh tật và đối mặt với nguy cơ tử vong trong những ngày tới.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết UNICEF: Cảnh báo 80% số trẻ em ở Gaza đối mặt nguy cơ suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề