Thứ bảy, 27/04/2024 16:19 (GMT+7)

Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt ETF Bitcoin

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2024 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ SEC rạng sáng nay đã phê duyệt cho các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Bitcoin đầu tiên được niêm yết.

Theo Reuters, đây là một bước ngoặt quan trọng cho Bitcoin nói riêng và ngành công nghiệp tiền số rộng lớn nói chung. Việc niêm yết trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với Bitcoin, giúp nhà đầu tư tiếp cận loại tiền điện tử lớn nhất thế giới mà không cần trực tiếp nắm giữ nó, đồng thời mở lối cho thị trường tiền số đang bị bao vây bởi một loạt vụ bê bối.

ETF (Exchange Traded Fund) là quỹ đầu tư mô phỏng theo biến động của chỉ số chứng khoán hoặc trái phiếu. Chủ tịch SEC Gensler cho biết cơ quan này đã phê duyệt các đơn đăng ký, trong đó có của BlackRock, Ark Investments, 21Shares, Fidelity, Invesco, VanEck. Một số dự kiến được niêm yết trên Nasdaq, NYSE, CBOE và có thể bắt đầu giao dịch sớm nhất trong ngày 11/1.

Nhiều bên đã nộp đơn xin ETF Bitcoin từ năm 2013, nhưng SEC từ chối với lý do chúng dễ bị thao túng. Tuy nhiên, hồi tháng 8/2023, một tòa án cho rằng SEC đã sai khi từ chối đơn đăng ký quỹ ETF của Grayscale Investments, buộc cơ quan này phải thay đổi lập trường.

tm-img-alt

ETF Bitcoin hoạt động thế nào?

Bitcoin của quỹ ETF sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, NYSE và CBOE, đồng thời được bảo chứng bởi lượng Bitcoin mua từ các sàn giao dịch tiền số, dưới sự giám sát của các đơn vị chuyên trách, ví dụ Coinbase Global. Theo đó, các bên sẽ tạo ra cơ chế giám sát thị trường, giúp tránh nguy cơ thao túng giá Bitcoin và đưa phí giao dịch về mức 0,2-0,8%, thấp hơn nhiều so với trung bình phí giao dịch trên thị trường ETF nói chung.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) phê duyệt ETF Bitcoin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề