Thứ sáu, 03/05/2024 01:29 (GMT+7)

Vai trò của nước đối với sức khoẻ người cao tuổi và cộng đồng

Hà Vy -  Thứ sáu, 03/11/2023 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/11/2023, tại hà Nội, Viện Nghiên cứu sức khoẻ người cao tuổi và Y tế cộng đồng tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của nước đối với sức khoẻ người cao tuổi và cộng đồng”.

Vai trò của nước đối với sức khoẻ người cao tuổi và cộng đồng
Quang cảnh hội thảo

Tham dự có các chuyên gia Bộ Y tế, các nhà khoa học tại các trường đại học, bệnh viện, chuyên gia liên quan lĩnh vực nước sạch với cộng đồng. Các đại biểu tham dự hội thảo đã nghe các báo cáo khoa học và tập trung thảo luận các vấn đề: Phong trào vệ sinh yêu nước và an toàn cấp nước Việt Nam; ô nhiễm nước sinh hoạt và những ảnh hưởng tới sức khoẻ người cao tuổi và cộng đồng; nước uống và khí Hydro – thành quả nghiên cứu và ứng dụng trong thực tiễn.

Theo thạc sĩ Nguyễn Huy Cường, Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế, cả nước hiện có 7.268 đơn vị cấp nước sạch, tỷ lệ mẫu nước đạt quy chuẩn Việt Nam đạt 94,8%, các mẫu nước không đạt tiêu chuẩn do nhiễm vi sinh (E.coli,colform, clo dư…).

Vai trò của nước đối với sức khoẻ người cao tuổi và cộng đồng
GS. TS Nguyễn Huy Nga - Viện trưởng Viện nghiên cứu Sức khỏe người cao tuổi và Cộng đồng chủ trì buổi hội thảo

Những vấn đề bất cập hiện nay trong công tác quản lý, cung cấp nước sạch cho người tiêu dùng đó là: chưa có cơ chế phối hợp liên ngành giữa các bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố; chưa có cơ chế chia sẻ thông tin và chất lượng nước giữa các ngành để quản lý nước; chưa có kinh phí thường xuyên cho việc kiểm tra, giám sát chất lượng nước định kỳ, đột xuất ở trung ương và địa phương; phòng thí nghiệm trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh chưa đủ khả năng thử nghiệm toàn bộ các thông số chất lượng nước, tuyến huyện chưa có phòng thí nghiệm chất lượng nước, thiếu cán bộ kiểm tra giám sát chất lượng nước.

Bạn đang đọc bài viết Vai trò của nước đối với sức khoẻ người cao tuổi và cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.