Thứ sáu, 26/04/2024 23:33 (GMT+7)

Vẻ đẹp thác K50 - Thác nước đẹp giữa núi rừng Tây Nguyên

Lê Cẩm Tú -  Thứ bảy, 21/05/2022 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thác K50 thực sự là nơi đáng ghé thăm và trải nghiệm cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá, tìm kiếm vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Giữa cánh rừng ngút ngàn thuộc khu bảo tồn Kon Chư Răng, huyện K'Bang (nằm ở phần giáp ranh giữa hai tỉnh Gia Lai và Bình Định), cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 80km. Thác K50 là món quà kỳ diệu mà tạo hóa đã dành tặng cho mảnh đất Gia Lai với vẻ đẹp hoang sơ và đầy lãng mạn. Từng dòng nước đổ xuống thác trải đều như bức rèm trắng xóa tựa như mái tóc của những cô gái người Gia Rai bản địa. Đây chính là địa điểm làm thổn thức trái tim các phượt thủ, những bạn trẻ có đam mê du lịch trải nghiệm, yêu thích sự mới mẻ và thú vị.

tm-img-alt

Vẻ đẹp hùng vỹ của thác K50 - Ảnh: Sưu tầm.

Để chiêm ngưỡng thác, du khách sẽ mất khoảng 3 giờ đi bộ. Lộ trình đến thác K50 có thể thay đổi theo thời tiết. Đường đi có thể khá nhiều bùn lầy và trơn trượt khi trời mưa. Vượt qua những con đường nhỏ và dốc, địa hình dựng đứng thì mới tận mắt chiêm ngưỡng “nàng thơ của núi rừng”. Có lẽ chính vì thế, không nhiều du khách có dịp đặt chân đến nơi đây nên nó vẫn còn vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ vốn có.

tm-img-alt

Khung cảnh thác K50 hoang sơ và thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm.

Từ trên cao, dòng nước trắng xóa đổ xuống mặt hồ len lỏi qua các mỏm đá mấp mô, tạo nên dòng nước trong xanh trôi về hạ nguồn. Một cảm giác dễ chịu hòa vào mùi hương tươi mới của núi rừng. Bên cạnh đó, tiếng thác đổ vang bên tai gầm thét như tiềng sấm, tạo cho du khách cảm giác thư thái, sảng khoái mà chỉ có du lịch núi rừng mới có thể đem lại.

tm-img-alt

Thác K50 ngày nắng đẹp. Ảnh: Sưu tầm.

Xung quanh thác là khu rừng xanh ngát một màu, len lỏi vào đó là muôn hoa khoe sắc và hơi nước bay trong không gian mát lạnh. Sự hòa quyện của những loài hoa, cỏ dại chính là điểm nhấn của thác K50. Những cây lan rừng bung sắc, tỏa hương cả một cánh rừng. Dưới chân thác, vô vàn những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng chéo lên nhau. Phủ lên đó là lớp rêu xanh tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp.

tm-img-alt

Hoa đẹp nở xung quanh đường vào thác.

Nơi đây thật sự là một thiên đường cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của đại ngàn Tây Nguyên. Chính bởi vẻ đẹp hoang sơ mà thác K50 trở thành điểm du lịch rất thu hút du khách. Các tín đồ xê dịch gần xa khi đến với Thác K50 đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của nơi này.

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp thác K50 - Thác nước đẹp giữa núi rừng Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới