Thứ sáu, 26/04/2024 22:52 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Khẩn trương truy vết 7 người liên quan đến Covid -19

Tây bắc -  Thứ năm, 28/01/2021 17:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị có các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1.553 khẩn trương rà soát, điều tra, cách ly y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo tất cả các sở, ban, ngành, địa phương “Kích hoạt  toàn bộ hệ thống phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh” theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, bố trí ngay địa điểm cách ly với 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1.553, gồm 1 trường hợp ở Bình Xuyên, 2 ở Vĩnh Tường, 2 ở Vĩnh Yên và 2 ở Phúc Yên.

Công an tỉnh, Sở Y tế  và các địa phương phối hợp truy xuất toàn bộ những người tiếp xúc với 7 đối tượng liên quan và thực hiện báo cáo theo ngày. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra lại toàn bộ các cơ sở cách ly, chuẩn bị phương án khi cần. Sở Y tế tiến hành xét nghiệm 100% số người tiếp xúc với bênh nhân 1.553, cần thiết có thể xét nghiêm đến các đối tượng thuộc diện F2; chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế: nước sát trùng, khẩu trang, hóa chất cho công cuộc phòng chống dịch mới. Ban Quản lý các khu công nghiệp thông báo cho tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn về tình hình dịch bệnh trong khu vực để có phương án phòng chống kịp thời. Từ hôm nay trở đi, tất cả các công dân phải đeo khẩu trang, nhất là các công sở, cần kiểm soát chặt chẽ người lạ ra vào các cơ quan và thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo sốc lại công tác kiểm tra phòng, chống dịch tại các địa phương. Công tác tuyên truyền cần được vận hành ngay trong ngày hôm nay. Liên quan đến các lễ hội trên địa bàn, đồng chí yêu cầu Sở Văn  hóa, Thể thao & Du lịch chỉ đạo các địa phương rà soát lại tất cả các lễ hội và đề xuất phương án cho từng lễ hội cụ thể. Công an tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát người ra vào địa bàn nhất là các đối tượng về quê ăn Tết, đặc biệt, rà soát các đối tượng từ Hải Dương, Quảng Ninh trở về tỉnh từ ngày 21/1/2021 đến nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước, Vũ Chí Giang chủ trì của họp Ban chỉ đạo                                                               phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị có các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1.553 khẩn trương rà soát, điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1.553. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị y tế điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc với 7 trường hợp trên thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuyên truyền người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế đi du lịch, nhất là những vùng du lịch đang có dịch bệnh Covid-19; hạn chế đi công tác và những công việc không cần thiết khác tại nơi đang có dịch bệnh. Những người đi du lịch, công tác về hoặc dến từ vùng đang có dịch thực hiện theo dõi sức khỏe theo quy định và phải khai báo y tế; trong trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 có thể áp dụng biện pháp cách ly phù hợp theo quy định; nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và làm xét nghiệm.

Tính đến 10 giờ ngày 28/1/2021, cả nước ghi nhận 1.153 trường hợp dương tính với SARS-CoV2. Trong đó, 1.430 trường hợp điều trị khỏi, 85 trường hợp đang điều trị, 35 trường hợp tử vong. Đặc biệt, đến 8 giờ ngày 28/1/2021, Bộ Y tế công bố phát hiện 2 trường mới mắc bệnh Covid-19 tại cộng đồng gồm bệnh nhân thứ 1.552 tại Hải Dương và bệnh nhân thứ 1.553 tại Quảng Ninh, hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm và nguy cơ xuất hiện thêm các ca mắc mới vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Đến 12 giờ đã phát hiện thêm 82 ca dương tính mới với Covid-19 tại cộng đồng, trong đó có 72 trường hợp tại Hải Dương, 10 trường hợp tại Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Khẩn trương truy vết 7 người liên quan đến Covid -19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới