Thứ ba, 14/05/2024 15:33 (GMT+7)

Vĩnh Cửu (Đồng Nai): Bất cập nơi tập kết rác gần trường tiểu học, khu dân cư

Tuấn Hải - Xuân Bắc -  Thứ tư, 30/08/2023 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian qua người dân tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đang phải chịu mùi hôi thối khó chịu từ điểm tập kết rác. Điều đáng nói điểm tập kết rác tự phát nằm cạnh ngay khu dân cư và nằm sát bên Trường Tiểu học Tân Phú mới được xây dựng.

Theo phản ánh của người dân, đây là bãi rác tự phát, một số cá nhân lợi dụng bãi đất trống, đổ rác vào đêm tối và đốt rác. Tại địa điểm này hàng trăm bọc nylon đựng rác thải sinh hoạt chất thành đống, bốc mùi hôi thối.

tm-img-alt
Kế bên trường học mới đuọc xây dựng khang trang là điểm tập kết rác trông rất mỹ quan.

Được biết, Trường tiểu học Tân Phú mới dựng khang trang và sắp đón các em học sinh tựu trường trong tháng 9 tới. Tuy nhiên với sự ô nhiễm của điểm tập kết rác này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường học tập của học sinh cũng chất lượng giảng dạy của giáo viên trong trường.

Một người dân gần khu vực này cho biết, khi gió to thổi, mùi hôi lan tỏa khắp nơi, khiến mọi hoạt động trở nên khó chịu và khó tập trung. Đặc biệt, các em học sinh phải ngồi trong lớp học với mùi hôi khó chịu, điều này tác động không nhỏ đến việc học tập. Không đốt rác thì toàn ruồi, đốt thì mùi khó chịu.

“Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết dứt điểm việc xả rác bừa bãi này. Đồng thời, việc kiểm soát và xử lý rác thải cần được thực hiện nghiêm túc để không chỉ bảo vệ môi trường mà còn đảm bảo sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh.", người dân chia sẻ.

tm-img-alt
Đề nghị chính quyền xã Thạnh Phú xử lý dứt điểm bãi tập kết rác gây ô nhiễm.

Việc tự phát và đốt rác bữa khiến môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người. Khi bầu không khí đã bị ô nhiễm sẽ gây ra bệnh hô hấp, hen suyễn cho người hít phải khí độc hại. Và về lâu dài thì lượng nước bẩn từ bãi rác trung chuyển sẽ ngấm xuống đất, chảy theo mạch nước ngầm, nếu người dân dùng phải nguồn nước này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó, để trả lại không gian sạch đẹp, trong lành cho các em học sinh, đề nghị cơ quan chức năng xã Thạnh Phú và huyện Vĩnh Cửu chóng thu gom bãi rác tự phát này và vận động chủ đất rào chắn nhằm ngăn chặn những người vứt rác bừa bãi. Đồng thời  tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm những cá nhân tự ý xả và đốt rác.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Cửu (Đồng Nai): Bất cập nơi tập kết rác gần trường tiểu học, khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hội Nông dân xã Vân Sơn ra quân bảo vệ môi trường
Sáng (13/5), Hội Nông dân xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tổ chức ra quân thu gom rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng với mục đích phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường bền vững, sản phẩm nông nghiệp đảm bảo vệ sinh ATTP
Chung kết Hội thi "Hành trình xanh"
Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Tin mới

Tây Ninh: Xây dựng Vùng an toàn dịch bệnh
Việc đầu tư sản xuất hình thành vùng an toàn dịch bệnh nhằm cung cấp nguồn con giống có chất lượng tốt, sạch bệnh, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – tiêu thụ giúp ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.
Quảng Bình: Điều chỉnh tính chất Khu kinh tế Hòn La
Tỉnh Quảng Bình xác định Khu kinh tế Hòn La sẽ là trung tâm kinh tế biển năng động, đa ngành, đa lĩnh vực của miền Trung; đồng thời, là khu vực bảo tồn và phát huy giá trị sinh thái, văn hóa lịch sử, thích ứng với thiên tai; có vị trí quan trọng về an nin
Chung kết Hội thi "Hành trình xanh"
Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).