Thứ ba, 30/04/2024 12:55 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Học sinh đồng loạt trở lại trường, bảo đảm an toàn và hoàn thành tốt chương trình năm học

Nguyễn Dũng -  Thứ hai, 14/02/2022 20:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các trường học tổ chức linh hoạt, kết hợp trực tiếp và trực tuyến; tăng cường hoạt động giáo dục thể chất để nâng cao thể chất, tinh thần cho học sinh; phối hợp với phụ huynh học sinh cập nhật, trao đổi thông tin dịch bệnh ...

Ngày 14/2/2022 tất cả học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên toàn tỉnh Vĩnh Phúc đồng loạt trở lại trường học. Toàn tỉnh có gần 68% học sinh trở lại trường học trực tiếp; trên 18% học sinh học theo hình thức online, còn lại là số học sinh nghỉ không đến trường, chủ yếu là trẻ mầm non.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường, ngay sau kỳ nghỉ tết, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức các đoàn kiểm tra về việc thực hiện các nội dung liên quan, đảm bảo sĩ số, nền nếp, không khí học tập, việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đồng loạt trở lại trường.

 Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, trong buổi học ngày 7/2, toàn tỉnh có 350 trường từ bậc mầm non đến THPT, Trung tâm GDNN-GDTX thuộc 7/9 huyện, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp với hơn 175.000 học sinh đến trường. Đến ngày 9/2, học sinh từ lớp 7 bậc THCS trở lên ở 2 địa phương còn lại là Vĩnh Yên và Lập Thạch đã trở lại trường học trực tiếp.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các nhà trường rà soát, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trước ngày học sinh đến trường, đặc biệt lưu ý chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời; phối hợp với phụ huynh học sinh test nhanh COVID-19 cho học sinh trước khi các em trở lại trường học. Khi đón học sinh trở lại, các trường tiếp tục hoàn thành tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch bệnh; thực hiện phân luồng học sinh tại khu vực cổng trường, bảo đảm lớp giãn cách lớp và thực hiện tốt quy trình xử trí các tình huống liên quan tới phát sinh dịch bệnh.

Mặt khác, trong công tác chuyên môn, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch COVID-19, các trường học tổ chức linh hoạt, kết hợp trực tiếp và trực tuyến; tăng cường hoạt động giáo dục thể chất để nâng cao thể chất và tinh thần cho học sinh; phối hợp với phụ huynh học sinh cập nhật, trao đổi thông tin dịch bệnh và tình hình sức khỏe của học sinh.

Bên cạnh đó, trong quá trình dạy học trực tiếp, căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh tại đơn vị, các nhà trường báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện/thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo về phương án tổ chức dạy và học phù hợp, hiệu quả, bảo đảm an toàn và hoàn thành tốt chương trình năm học.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Học sinh đồng loạt trở lại trường, bảo đảm an toàn và hoàn thành tốt chương trình năm học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.