Thứ ba, 30/04/2024 12:53 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Trao giấy chứng nhận đầu tư cho khu công nghiệp hơn 2.000 tỷ đồng

An Na -  Thứ tư, 06/03/2024 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án khu công nghiệp này là 1 trong 5 dự án lớn nhất được tỉnh Vĩnh Phúc trao giấy chứng nhận đầu tư.

Dự án hạ tầng KCN Phúc Yên tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng đã được trao giấy chứng nhận đầu tư trong sáng ngày 5/3.

Dự án này do Công ty Cổ phần SHINEC và đối tác là Công ty cổ phần KCN và dịch vụ quốc tế Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư, có quy mô là hơn 111,3ha, thời gian hoạt động trong 50 năm (đến năm 2072).

tm-img-alt
Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec (giữa) nhận giấy chứng nhận đầu tư.

Theo tiến độ cam kết tại Giấy chứng nhận đầu tư, dự kiến từ quý II/2025 đến quý I/2027 sẽ hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng, đưa vào vận hành từ quý II/2027.

Đây cũng là 1 trong 5 dự án lớn nhất được tỉnh Vĩnh Phúc trao giấy chứng nhận đầu tư ngay tại Hội nghị công bố Quy hoạch Tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, trước sự chứng kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà. Dự kiến đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phát triển thêm 5 KCN mới, nâng tổng số KCN trên địa bàn tỉnh lên 24, với tổng quỹ đất là 7.000ha.

Theo lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, KCN Phúc Yên sẽ là khu công nghiệp được tập trung đầu tư với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Mục tiêu thu hút đầu tư là các dự án trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, máy móc thiết bị y tế, thiết bị điện… có công nghệ hiện đại, tiên tiến, ít ô nhiễm môi trường.

tm-img-alt
KCN Phúc Yên là 1 trong 5 KCN mới được cấp phép tại Vĩnh Phúc

Là 1 trong số 5 KCN được quy hoạch phát triển mới của tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, KCN Phúc Yên của SHINEC và đối tác được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm đến thu hút đầu tư sôi động và chất lượng, hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc.

Đây là khu công nghiệp có nhiều lợi thế lớn về mặt vị trí khi chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 35 km về phía Nam, cách sân bay Nội Bài 7,5km về phía Đông, nằm gần khu vực ga Phúc Yên (tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai), cách Cảng Hải Phòng và Cái Lân 150km theo quốc lộ 18, phía Bắc của khu công nghiệp giáp tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

tm-img-alt
Phối cảnh tổng thể mặt bằng KCN Phúc Yên theo hướng sinh thái. Nguồn: SHINEC.

“KCN Phúc Yên của chúng tôi vừa nằm trên hành lang Kinh tế Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh, vừa nằm trên đầu mối các tuyến giao thông chính nối với vành đai kinh tế Duyên Hải; có điều kiện giao thông thuân lợi về đường bộ và đường sắt, cảng nội địa và hàng không. Hơn nữa, với kinh nghiệm phát triển KCN sinh thái Nam Cầu Kiền tại Hải Phòng, SHINEC cùng đối tác của mình cam kết sẽ xây dựng và vận hành KCN Phúc Yên một cách chuyên nghiệp, thu hút những nhà đầu tư thứ cấp chất lượng, có hiệu suất đầu tư cao như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà”, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần SHINEC chia sẻ.

Tại Hội nghị công bố quy hoạch Tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã nhấn mạnh: “Vĩnh Phúc phải thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xây dựng hạ tầng xanh. Phải phát triển được nguồn nhân lực chất lượng để tham gia vào quá trình chuyển đổi này. Muốn làm được điều này, thì Vĩnh Phúc phải thu hút được những dự án xanh, những dự án chuyển đổi số, dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch theo những tiêu chí thu hút đầu tư cụ thể”.

Là dự án được phát triển ngay tại thành phố Phúc Yên, gần khu dân cư và cũng là khu vực được xác định là cực tăng trưởng phía Đông Nam gắn với công nghiệp - dịch vụ, nên dự án có những tiêu chuẩn rất khắt khe về xây dựng, bảo vệ môi trường, thu hút đầu tư. Do đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã lựa chọn rất kĩ nhà đầu tư phù hợp để thực hiện dự án hạ tầng KCN này. Công ty Cổ phần SHINEC và đối tác là Công ty cổ phần KCN và dịch vụ quốc tế Vĩnh Phúc là những nhà đầu tư đã đáp ứng các tiêu chí của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Trao giấy chứng nhận đầu tư cho khu công nghiệp hơn 2.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.