Thứ bảy, 27/04/2024 15:05 (GMT+7)

Vụ nhà máy nước ở Hải Phòng bị tố 'bán nước bẩn': Đồng ý chuyển giao cho đơn vị khác

MTĐT -  Chủ nhật, 16/07/2023 19:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc gần 2.000 hộ dân tại xã Đông Phương và xã Đại Đồng (huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng) kiến nghị việc Nhà máy nước xã Đông Phương do Cty TNHH Xây dựng và DVTM Đại Thái đầu tư, khai thác, vận hành bán nước thành phẩm không đủ tiêu chuẩn đã có "hồi kết".

Chú thích ảnh
Nhà máy nước Đại Thái.

Ngày 16/7, UBND xã Đông Phương đã có thông báo về sự việc này.

Như thông tin đã đưa, khoảng một tháng qua, gần 2.000 hộ dân là khách hàng của Nhà máy nước xã Đông Phương đã kiến nghị nhà máy nước này bán nước không đạt tiêu chuẩn. Tiếp nhận kiến nghị, UBND huyện Kiến Thụy đã lập đoàn thanh tra, kiểm tra. Ngày 5/7, UBND huyện Kiến Thụy đã có kết luận và tổ chức họp, trao đổi kết luận với người dân. Tuy nhiên, gần 2.000 hộ dân đã không đồng tình với kết luận này.

Theo nguyện vọng của nhân dân hai xã trên, hiện Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng đã có đường ống cấp nước chạy ngang qua xã. Công ty có công nghệ sản xuất nước tốt hơn, do đó nhân dân hai xã có nguyện vọng được mua nước của Công ty này.

Theo đó, triển khai, thực kết luận của Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, để giải quyết nguyện vọng của người dân về sử dụng một nguồn nước sạch thay thế cần phải có sự thỏa thuận, thống nhất cao giữa 3 bên (Nhà máy nước xã Đông Phương, Nhà máy nước sạch khác và UBND xã Đông Phương) để Nhà máy nước xã Đông Phương đồng ý chuyển giao vùng cấp nước cho một đơn vị khác, ngoài ra phải có sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân.

Ngày 10/7, UBND xã Đông Phương đã làm việc với Nhà máy nước xã Đông Phương và đại diện các hộ dân có kiến nghị, phản ánh. Đến nay, Nhà máy nước xã Đông Phương đã có báo cáo đề nghị xin dừng hoạt động và bàn giao vùng cấp nước cho đơn vị đủ năng lực cấp nước khác.

Nhà máy đề xuất Đảng ủy, UBND xã vận động nhân dân hỗ trợ kinh phí cho Nhà máy chuyển đổi việc làm, đồng thời cam kết trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục bàn giao cho đơn vị cấp nước mới, nhà máy tiếp tục duy trì cấp nước đảm bảo chất lượng, áp lực, giờ cấp nước, không để bị gián đoạn (trừ trường hợp có sự cố) cho đến khi nhà máy nước mới thi công xong và cấp nước cho nhân dân.

Ngày 12/7, UBND xã Đông Phương đã mời đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng về làm việc. Công ty đã thống nhất đề xuất huyện và thành phố mở rộng vùng cấp nước; nhất trí sẽ đầu tư hệ thống cấp nước sạch theo tiêu chuẩn đô thị trên địa bàn xã (với điều kiện không có tranh chấp vùng cấp nước). Hệ thống đường ống cấp nước được lắp đặt đến đồng hồ phục vụ nhân dân không thu tiền. Tuy nhiên, để hoàn thiện thủ tục và thời gian thi công, lắp đặt đường ống mới dự kiến là khoảng 10 - 12 tháng.

Trong thời gian này, UBND xã Đông Phương tăng cường tuyên truyền tới nhân dân về kết quả thực hiện, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp kinh phí hỗ trợ việc chuyển giao vùng cấp nước đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch; thành lập 6 tổ phụ trách 6 thôn trên địa bàn xã để tuyên truyền, lấy ý kiến của nhân dân. Công an huyện theo dõi, xử lý các đối tượng lợi dụng việc kiến nghị gây mất an ninh trật tự, thông tin sai sự thật, tạo dư luận xấu trong nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nhà máy nước ở Hải Phòng bị tố 'bán nước bẩn': Đồng ý chuyển giao cho đơn vị khác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoàng Ngọc/TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề