Thứ tư, 08/05/2024 02:36 (GMT+7)

Xã Hồng Vân, huyện Thường Tín: Lan tỏa thông điệp hạnh phúc gia đình từ “Lễ hội Tình yêu”

Minh Tuyết -  Thứ hai, 15/05/2023 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp, nhân văn của truyền thuyết “Chử Đồng Tử - Tiên Dung” trên mảnh đất Hồng Vân (huyện Thường Tín) ca ngợi tình yêu ngọt ngào, lãng mạn của đôi lứa; tình nghĩa vợ chồng son sắt, thủy chung

Thông tin từ UBND xã Hồng Vân cho biết, từ ngày 19/5/2023 đến ngày 21/5/2023 (Từ ngày Mùng 1 - 3/4 Âm lịch) tại quảng trường Thống Nhất, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra chương trình: “Lễ hội tình yêu năm 2023”. 

tm-img-alt
“Lễ hội tình yêu” năm 2023 xã Hồng Vân diễn ra từ ngày 19/5/2023 đến ngày 21/5/2023 (Từ ngày Mùng 1 - 3/4 Âm lịch)

Với chủ đề: “Thiên tình duyên bất tử”, thời gian chính của lễ hội diễn ra trong 3 ngày, 3 đêm. Điểm nhấn của đêm thứ nhất với tên gọi “Thiên tình duyên bất tử” chính là những tiết mục như: múa Lân sư; múa Rồng; múa bồng; múa sênh tiền; màn Khai trống hội; múa Dòng máu Lạc Hồng và đặc biệt là màn hoạt cảnh tái hiện truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung trên mảnh đất Hồng Vân.

tm-img-alt
Ngày thứ nhất của lễ hội với tên gọi “Thiên tình duyên bất tử”

Ngày thứ hai diễn ra lễ hội với chủ đề “Đêm hội Uyên ương” diễn ra tại hồ Uyên Ương - đường Hoàng Lan. Các hoạt động biểu diễn thời trang và chương trình kết dây tơ hồng - thả đèn hoa đăng sẽ là những hoạt động nổi bật trong ngày này.

tm-img-alt
Ngày thứ hai diễn ra lễ hội với chủ đề “Đêm hội Uyên ương” diễn ra tại hồ Uyên Ương - đường Hoàng Lan.

Kết thúc của lễ hội là chương trình “Đêm hội Phu thê” diễn ra tại chợ đêm Hồng Vân. Đêm hội có sự góp mặt của các gian hàng trưng bày những sản phẩm tại địa phương như: bánh trôi, bánh chay... Bên cạnh đó còn tổ chức các cuộc thi nấu ăn, trưng bày ẩm thực và cũng  là để tổ chức liên hoan, mời bà con nhân dân du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra, cuộc thi nấu ăn “mâm cơm gia đình” mang nhiều ý nghĩa nhân văn, giáo dục, nâng cao những nét văn hóa trong đời sống thường nhật của mỗi gia đình. Cuối cùng là giao lưu, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, du khách cùng tham gia hoạt động tham quan, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực và mua hàng tại chợ đêm.

tm-img-alt
tm-img-alt
“Lễ hội Tình yêu” là cơ hội để xã Hồng Vân quảng bá hình ảnh của một miền quê ven đô thanh bình với những giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc

“Lễ hội Tình yêu” là cơ hội để xã Hồng Vân quảng bá hình ảnh của một miền quê ven đô thanh bình với những giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc, con người Hồng Vân văn minh, thanh lịch và mến khách, cùng với đó là các sản phẩm du lịch độc đáo của Hồng Vân nói riêng, của huyện Thường Tín nói chung tới đông đảo du khách trong nước. Đây cũng là dịp để Hồng Vân từng bước mở rộng, kết nối với các địa phương trong “vùng lõi” của Truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung để cùng liên kết và phát triển du lịch văn hóa; góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn đối với du khách khi về với Du lịch làng quê Hồng Vân. Đặc biệt, “Lễ hội Tình yêu” nhằm cụ thể hóa Chuyên đề số 03 của Đảng ủy xã về Khơi dậy tiềm năng, lợi thế Truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung; kết hợp với phát huy các các giá trị văn hóa truyền thống bản địa, từng bước đưa văn hóa, nhất là văn hóa phi vật thể thành lợi thế trong phát triển kinh tế xanh, bền vững của xã. Sự lan tỏa của “Lễ hội Tình yêu” góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hồng Vân khóa XXVII đã đề ra; phấn đấu đến năm 2025, Hồng Vân trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch của du khách trong và ngoài Thành phố; đưa thương mại, du lịch, dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và chủ lực của xã./.

Bạn đang đọc bài viết Xã Hồng Vân, huyện Thường Tín: Lan tỏa thông điệp hạnh phúc gia đình từ “Lễ hội Tình yêu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới