Thứ tư, 01/05/2024 00:27 (GMT+7)

Xác định danh tính 3 nạn nhân tử vong tại thủy điện Rào Trăng 3

MTĐT -  Thứ tư, 14/10/2020 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/10, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3...

Sau nhiều giờ nỗ lực, chiều tối qua, lực lượng chức năng cùng Công ty CP Thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm được thi thể 3 công nhân tử vong. Thi thể những công nhân này sau khi được đưa ra khu vực sạt lở đã bàn giao về địa phương cho gia đinh để lo hậu sự.

Danh tính 3 nạn nhân này được xác định là: anh Lê Văn S (SN 1986); anh Trương Văn N (SN 1986) và anh Lê Văn H (SN 1983), cùng trú thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng nay, tại Sở chi huy tiền phương xã Phong Xuân rất nhiều xe cứu hộ cứu nạn đang tăng cường vào tập kết, để sẵn sang lên đường cứu hộ, cứu nạn khi nước rút.

Đến sáng 14/10, công tác cứu nạn vẫn được các lực lượng chức năng tiến hành hết sức khẩn trương. Nhiều phương án tìm kiếm hàng chục người còn mất tích sau sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được thực hiện.

Người dân có mặt tại nhà của nạn nhân xấu số trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 để chia sẻ nỗi đau cùng gia đình (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Trước đó, tối 13/10, Giám đốc Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 Nguyễn Đại Thành cũng đã xác nhận có 3 trường hợp công nhân của Nhà máy bị tử vong do sạt lở núi vào ngày 12/10. Theo thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện nay, phần lớn công nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3 đã đi được về khu vực Thủy điện Rào Trăng 4 cách đó khoảng 10 km. Trong tối 13/10, lực lượng chức năng đã đưa 5 người bị thương tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 4 được về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, thị xã Hương Trà.

Qua tìm hiểu, được biết tại xã Hộ Độ (Lộc Hà) có rất nhiều người làm công nhân tại công trình thủy điện Rào Trăng. Ông Trần Văn Hải, Trưởng thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) cho biết riêng tại thôn này có khoảng 8-9 người đi làm việc tại thủy điện Rào Trăng.

“Những người khác thì chưa có thông tin, nhưng 3 nạn nhân tử vong này thì chính xác rồi. Vì hàng xóm làm việc trong đó nhiều, đã điện báo về tìm thấy thi thể và đang đưa ra ngoài để bàn giao cho gia đình”, ông Hải nói.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Xác định danh tính 3 nạn nhân tử vong tại thủy điện Rào Trăng 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.