Thứ bảy, 27/04/2024 06:35 (GMT+7)

Xe điện chống đạn của Tesla được sản xuất hàng loạt vào năm 2023

MTĐT -  Thứ tư, 02/11/2022 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi bị trì hoãn gần 4 năm kể từ khi ra mắt, Cybertruck (xe điện chống đạn) của dự định sẽ bắt đầu sản xuất toàn bộ vào cuối năm 2023

Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết trong cuộc họp hội nghị của Tesla với các nhà phân tích tài chính: “Chúng tôi đang ở trong vòng cuối cùng của Cybertruck”.

Tháng trước, Tesla đã thông báo rằng họ đang chuẩn bị cho nhà máy ở Austin, Texas để chế tạo mẫu xe mới, với việc “sản xuất sớm” dự kiến ​​bắt đầu vào giữa năm 2023.

Điều này có nghĩa là nhà sản xuất ô tô sẽ không tạo ra doanh thu cho mẫu xe này cho đến đầu năm 2024 cho cả quý sản xuất và có thể sẽ phải chờ đợi một năm nữa để những khách hàng trả 100 USD đặt trước một chiếc.

IDRA Group, doanh nghiệp Ý sản xuất Giga Press được sử dụng cho các bộ phận đúc khuôn cho Cybertruck, tuần trước cho biết trên LinkedIn rằng thiết bị 9.000 tấn để sản xuất phụ tùng xe tải đã được đóng gói và sẵn sàng giao hàng.

Musk tiết lộ Cybertruck được giới thiệu là một loại phương tiện trang bị kính chống đạn tại một buổi họp báo năm 2019, trong đó thiết kế của chiếc xe được sản xuất đặc biệt khiến chúng không thể bị phá huỷ. Kể từ đó, doanh nghiệp đã đẩy lùi lịch trình sản xuất ba lần: từ cuối năm 2021 đến cuối năm 2022, sau đó đến đầu năm 2023 và cuối cùng là cuối năm 2023.

Tesla đã ngừng thu thập các đơn đặt hàng cho Cybertruck bên ngoài Bắc Mỹ vào tháng 5. Musk tuyên bố vào thời điểm đó rằng công ty có nhiều đơn đặt hàng của những chiếc Cybertrucks đầu tiên hơn mức mà chúng tôi có thể đáp ứng trong ba năm sau khi bắt đầu sản xuất.

Kể từ khi ra mắt, nguyên mẫu Cybertruck đã được thực hiện trực tuyến nhưng quá trình sản xuất dự kiến ​​vẫn chưa bắt đầu.

Trong bối cảnh này, công ty đang phải đối mặt với một số khó khăn trên đường. Bộ Tư pháp đã điều tra Tesla từ năm ngoái sau khi phát hiện ra rằng Autopilot đã tham gia vào một số vụ tai nạn chết người liên quan đến xe điện của nhà sản xuất ô tô. Cụ thể, đang xem xét các tuyên bố tiếp thị không được hỗ trợ của Tesla và Musk về khả năng của hệ thống tự lái, có thể đã đánh lừa người tiêu dùng và cơ quan quản lý và nhà đầu tư.

Nhưng Musk đang đặt niềm tin vào Tesla, gần đây nhất là trong cuộc gọi hội nghị tài chính quý 3 năm 2022 khi nói rằng hãng sản xuất xe điện này có thể có giá trị cao hơn giá trị vốn hóa thị trường gộp lại của Apple và Saudi Aramco.

tm-img-alt
Hình ảnh minh hoạ thiết kế chiếc xe điện chống đạn của Tesla (Nguồn; Internet)

“Tôi cho rằng chúng tôi có thể vượt xa mức vốn hóa thị trường hiện tại của Apple. Trên thực tế, tôi nhìn thấy một con đường tiềm năng để Tesla có giá trị hơn cả Apple và Saudi Aramco cộng lại, ”Musk nói.

Gần đây, Tesla được cho là đã tổ chức các cuộc đàm phán với công ty khai thác của Thụy Sĩ Glencore để mua lại 10-20% cổ phần tiềm năng của công ty sau này. Cuộc đối thoại bắt đầu vào khoảng năm 2021 và tiếp tục kéo dài cho đến tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã không kết thúc, vì Musk bày tỏ lo ngại về hoạt động kinh doanh khai thác than của công ty hàng hóa đang hoạt động phản tác dụng trước những tin tưởng vững chắc của Tesla về các mục tiêu ESG.

Việc sản xuất hàng loạt Cybertruck sẽ mang cho Tesla một trong những phân khúc lợi nhuận cao nhất của thị trường Mỹ và là đối thủ cạnh tranh với xe bán tải chạy điện thương hiệu Ford và Rivian.

Các nhà phân tích cũng cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Tesla. Trong khi đó, ông chủ Tesla dự báo ​​một cuộc suy thoái sắp tới có thể kéo dài đến mùa Xuân năm 2024.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Xe điện chống đạn của Tesla được sản xuất hàng loạt vào năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới