Thứ sáu, 26/04/2024 18:59 (GMT+7)

Chi phí sạc xe điện ở Italy đắt hơn tiền mua xăng

MTĐT -  Thứ tư, 02/11/2022 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nghiên cứu cho thấy giá điện tăng chóng mặt đã khiến chi phí sạc xe điện cao hơn

Theo cổng thông tin người tiêu dùng Facile.it đưa tin, việc sạc một chiếc ô tô điện ở Ý sẽ tốn hơn 161% so với một năm trước do chi phí điện cao hơn.

Báo cáo nêu rõ: “Do giá năng lượng tăng, trong một số trường hợp, việc tiếp nhiên liệu cho một chiếc ô tô điện còn đắt hơn một chiếc xe truyền thống. Nếu bạn sạc xe không phải tại nhà mà tại một trạm sạc nhanh công cộng, giá sẽ còn cao hơn nữa”.

Các chuyên gia đã tính toán rằng chi phí sạc ô tô điện trước đây ở nước này thấp hơn từ 50-70% so với việc nạp nhiên liệu cho các mẫu xe chạy bằng xăng hoặc dầu. Giờ đây, một chiếc “ô tô xanh” đầy pin có thể đắt hơn đổ một bình xăng đầy.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nghiên cứu nhấn mạnh rằng, đối với những chiếc xe phân khúc B cỡ nhỏ, xăng cho quãng đường 1.000 km sẽ khiến chủ xe tiêu tốn khoảng 83 USD. Đối với một chiếc ô tô động cơ diesel, chi phí sẽ là 71 USD. Trong khi đó, với một động cơ điện, sẽ có giá 85 USD để lái một quãng đường tương tự, mặc dù chỉ một năm trước đây là 33 USD.

Theo Cơ quan quản lý năng lượng, mạng và môi trường Ý (ARERA), trong quý 3 năm 2022, giá điện quốc gia thống nhất đã tăng gần 4 lần so với quý đầu tiên. Do đó, cơ quan quản lý đã thực hiện các biện pháp bổ sung để hạn chế sự tăng trưởng hơn nữa về giá năng lượng. Tổng cộng, một gia đình Ý trung bình dự kiến ​​sẽ chi trung bình 1.323 USD cho tiền điện mỗi năm, trong khi vào năm 2021, mức chi tiêu trung bình là 633 USD.

Theo một nghiên cứu của Liên minh người tiêu dùng quốc gia, giá điện ở Ý đã tăng kỷ lục trong tháng trước, vượt 136% hàng năm. Người đứng đầu tổ chức tư vấn năng lượng Ý Nomisma Energia cho biết tuần trước rằng Ý, cùng với phần còn lại của Châu Âu, đang trải qua một cú sốc năng lượng chưa từng có, khi giá điện gần như tăng gấp đôi. Theo ông, người Ý nên chuẩn bị cho mình việc phân chia khẩu phần trong những tháng mùa đông lạnh giá nhất. Ông cũng khuyến khích các hộ gia đình sử dụng các phương pháp sưởi ấm thay thế, chẳng hạn như đốt củi và viên nén gỗ, mặc dù ông nói thêm rằng giá của những thứ này cũng đang tăng lên.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chi phí sạc xe điện ở Italy đắt hơn tiền mua xăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới