Thứ ba, 19/03/2024 15:41 (GMT+7)

Xe đưa đón khách “làm loạn” tại sân bay Nội Bài: Cần xử lý nghiêm

MTĐT -  Thứ hai, 27/06/2022 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng xe đưa đón hoạt động lộn xộn tại Nhà ga T2, sân bay Nội Bài đang trở thành bức xúc lớn của nhiều hành khách đi máy bay. Nhà chức trách tại cảng hàng không này cần sớm chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Hàng dài xe bị kẹt cứng tại sảnh nhà ga T1 sân bay Nội Bài vì chiếc ô tô dừng đón khách phía trước.
Hàng dài xe bị kẹt cứng tại sảnh nhà ga T1 sân bay Nội Bài vì chiếc ô tô dừng đón khách phía trước.

Nhọc nhằn rời sân bay Nội Bài

Tối 26/6, khu vực trước cửa ga đến, nhà ga T1, sân bay Nội Bài, hành khách ken kín trước sảnh. Số lượng xe ra vào đón khách chen chúc nhau, xếp hàng chờ khoảng trống để đỗ xe đón người thân. Cảnh tượng khu vực đón trả khách cũng như bên trong sảnh nhà ga rất lộn xộn.

Nhiều tài xế xe công nghệ vào đến cửa nhà ga T1 ngang nhiên dừng đỗ hàng tiếng đồng hồ để chèo kéo khách khiến giao thông kẹt cứng.

Nhiều hành khách ì ạch kéo lê va li từ trong sảnh đến bước ra nháo nhác nhìn xung quanh để tìm khoảng trống thoát đi nhưng đành bất lực. Cái nóng bức của thời tiết mùa Hè cộng với khói xe, mùi xăng, dầu càng khiến cho bầu không khí tại khu vực này trở nên ngột ngạt, oi nồng.

Nhiều hành khách mồ hôi nhễ nhại đứng chờ đợi trong tâm trạng chán nản. Sự mệt mỏi xen lẫn bực bội hiện rõ trên khuôn mặt từng người.

Thậm chí, có trường hợp xe còn dừng hẳn ở giữa lối đi, tài xế ra khỏi xe đứng.... chống nạnh chờ “khách” bất chấp hàng dài phương tiện bị mắc kẹt ở phía sau.

Điều kỳ lạ là mặc dù tình trạng lộn xộn trên diễn ra trong một thời gian khá lâu nhưng không hề có bóng dáng của lực lượng chức năng sân bay làm nhiệm vụ tại đây. Điều này khiến cho nhiều tài xế vốn “hồn nhiên” càng trở nên bất chấp.

Tài xế chiếc xe này dừng hẳn trên đường, mở cửa ra đứng ngoài xe.
Tài xế chiếc xe này dừng hẳn trên đường, mở cửa ra đứng ngoài xe.

Cần xử lý nghiêm

Tình trạng xe đưa đón “làm loạn” tại nhà ga T1, sân bay Nội Bài không phải bây giờ mới có mà liên tục diễn ra trong suốt nhiều năm qua, đặc biệt vào những dịp lễ, Tết và cao điểm Hè.

Mới đây nhất, vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5/2022, tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông do xe đưa đón dừng đỗ vô tội vạ cũng đã xảy ra tại nhà ga này. Đơn cử như tối 2/5, hàng loạt xe đưa đón đã dừng đỗ lộn xộn ở khu vực sảnh đến và đi ga T1, sân bay Nội Bài.

Thậm chí, có trường hợp xe dừng đỗ bốc xếp hàng kéo dài cả chục phút khiến cho giao thông ở khu vực này bị ùn tắc, an ninh lộn xộn.

Theo phản ánh của nhiều hành khách đi máy bay, tình trạng ùn tắc này diễn ra trong thời gian dài nhưng không thấy sự có mặt của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự, ATGT tại đây.

Tình trạng xe đón trả khách dừng đỗ vô tội vạ ở sân bay Nội Bài đã xảy ra trong suốt thời gian dài nhưng chưa được xử lý.
Tình trạng xe đón trả khách dừng đỗ vô tội vạ ở sân bay Nội Bài đã xảy ra trong suốt thời gian dài nhưng chưa được xử lý.

Ngày 3/5, trả lời phóng viên Kinh tế & Đô thị về tình trạng, ông Tô Tử Hà - Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho rằng, có thể tình trạng xe đưa đón dừng đỗ lộn xộn, gây ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự như trên “chỉ xảy ra trong một thời điểm”.

Lý giải cho nhận định này, ông Tô Tử Hà khẳng định, tại tất cả khu vực sảnh đi và đến của nhà ga T1 đều được trang bị đầy đủ hệ thống camera quan sát, nếu tình trạng lộn xộn xảy ra, các lực lượng làm nhiệm vụ sẽ nắm được và có mặt xử lý (!?).

Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cũng cho biết sẽ yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT, không để xảy ra tình trạng phương tiện dừng đỗ lộn xộn ở khu vực nhà ga, đảm bảo cho hành khách đi, đến sân bay thuận tiện nhất.

Không biết lệnh tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT mà lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đưa ra đã được lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay này thực hiện ra sao, chỉ biết rằng, tình trạng xe đưa đón dừng đỗ bừa bãi ở sảnh nhà ga T1 vẫn liên tục tái diễn trong thời gian qua. Và, diễn biến mới nhất là vào tối 26/6 như phản ánh ở trên đã và đang khiến rất nhiều hành khách đi máy bay chán nản và bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết Xe đưa đón khách “làm loạn” tại sân bay Nội Bài: Cần xử lý nghiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.