Thứ năm, 09/05/2024 14:00 (GMT+7)

Yên Phụ (Bắc Ninh): Đột phá trong phát triển kinh tế xã hội

Đình Đồng -  Thứ năm, 19/10/2023 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Phong; Đảng bộ Chính quyền, nhân dân xã Yên Phụ đã đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nêu cao quyết tâm, phát huy sức mạnh nội lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Phong; Đảng bộ Chính quyền, nhân dân xã Yên Phụ đã đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nêu cao quyết tâm, phát huy sức mạnh nội lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Theo đó, xã Yên Phụ đã triển khai quyết liệt các nhiệm vụ phát triển, tăng thu ngân sách địa phương, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Nhờ đó bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 của xã đạt nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, đánh giá tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm của địa phương, đồng chí Đinh Văn Bảy - Chủ tịch UBND xã Yên Phụ cho biết: Lĩnh vực kinh tế của địa phương vẫn tiếp tục tăng trưởng, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 30 tỷ đồng, thu nhập nghành thương mại – dịch vụ đạt 139 tỷ đồng chiếm 56,9%, tiểu thủ công nghiệp đạt 82,2 tỷ đồng chiếm 33,7%, nông nghiệp đạt 23,06 tỷ đồng chiếm 9,4%. Công tác thu, chi ngân sách đảm bảo chi theo đúng chế độ.

tm-img-alt
Đồng chí Đinh Văn Bảy, Chủ tịch UBND xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Môi trường đầu tư kinh doanh của địa phương tiếp tục được cải thiện, Trong 6 tháng đầu năm, xã cũng thực hiện tốt công tác phối hợp cùng hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện, Công ty cổ phần hạ tầng Pacific và điện lực Bắc Ninh triển khai GPMB đường dây điện cấp nguồn 22 KV cho khu công nghiệp Yên Phong II-A.

Công tác quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được quan tâm thực hiện, đặc biệt là xây dựng, hoàn thiện các thể chế đáp ứng nhu cầu sử dụng đất cho mục tiêu phát triển của các ngành, lĩnh vực và các địa phương. Công tác quản lý tài nguyên, môi trường tiếp tục được thực hiện.

Về văn hóa, xã hội, các chính sách người có công, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người yếu thế và gia đình khó khăn được quan tâm thực hiện tốt. Trong 6 tháng đầu năm 2023 đã hoàn thành 05 hồ sơ đề nghị hỗ trờ tiền mai tang phí cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi được hưởng chế độ. Xét khuyết tật được 02 đối tượng lên đặc biệt nặng, 01 đối tượng nặng.

Ngành giáo dục triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Xã cũng kịp thời chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn năm học 2022-2023; chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được giữ vững, ổn định. Kết quả thi học sinh giỏi lên đến 250 học sinh. Nhận được danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh Bắc Ninh tặng cờ thi đua.

tm-img-alt
Hạ tầng giao thông xã Yên Phụ luôn được trú trọng quan tâm.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế thì hoạt động phát triển nông thôn, đặt biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới cũng luôn được xã Yên Phụ quan tâm triển khai thực hiện tốt, nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn theo tiêu chí nông thôn mới. Theo đó, công tác lãnh đạo,chỉ đạo duy trì xây dựng nông thôn mới vẫn được chỉ đạo thường xuyên và duy trì bền vững cùng với việc củng cố các cơ sở vật chất bị xuống cấp như nhà văn hóa, trường học, đường giao thông nông thôn.

BCĐ xã Yên Phụ đã chủ động chỉ đạo các ngành đoàn thể tập trung vào việc củng cố và nâng cao các tiêu chí cần ít hoặc không cần đầu tư kinh phí như thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động điển hình là xây dựng thôn làng văn hóa, gia đình văn hóa, hay xây dựng đoạn đường kiểu mẫu “Sáng, xanh, sạch, đẹp”.

tm-img-alt
Trụ sở Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Về công tác Quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững và ổn định, việc xây dựng chính quyền, cải cách hành chính được quan tâm thực hiện, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo, công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án có nhiều tiến bộ, công tác tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật luôn được đổi mới, từ đó nâng cao hiểu biết, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân.

Có thể nói, những kết quả tích cực mà xã Yên Phụ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm năm 2023 tiếp tục khẳng định hướng đi, giải pháp hiệu quả mà xã đã lựa chọn và tạo đào cho việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị với yêu cầu cao hơn trong thời gian tới. Và để hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu đề ra, Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị phải thật sự đoàn kết, thống nhất, đồng lòng từ trên xuống dưới; tăng cường vai trò lãnh đạo, nắm tình hình để quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Yên Phụ (Bắc Ninh): Đột phá trong phát triển kinh tế xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ
Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.